“เศรษฐา” คาดแจกเงินดิจิทัลได้ใน Q1/67 หลังลงพื้นที่รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาปชช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังลงพื้นที่พบปะประชาชนบริเวณตลาดเมืองไทยภัทร ย่านห้วยขวาง โดยมีประชาชน พ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากให้การต้อนรับ พร้อมให้กำลังใจในการทำงานเดินหน้าแก้ไขปัญหาประเทศว่า เสียงสะท้อนจากประชาชนส่วนใหญ่เป็นเรื่องค่าครองชีพ พร้อมยืนยันนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะเริ่มได้ไตรมาส 1/67 แน่นอน

“ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับฟังความคิดเห็น และได้พิจารณาในเรื่องรายละเอียดคิดว่าไม่น่าจะมีประเด็นอะไร แต่วันไหนจะสามารถออกโครงการได้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 อย่างแน่นอน” นายเศรษฐา กล่าว

ส่วนปัญหาราคาพลังงานที่เป็นสาเหตุให้ต้นทุนสูงขึ้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ในวันประชุม ครม.นัดแรกจะมีการประกาศมาตรการแก้ปัญหา ส่วนจะอยู่ในกรอบราคา 4.25 บาท/หน่วยตามที่ภาคเอกชนเสนอหรือไม่ต้องขอพิจารณาอีกครั้ง

“ต้องขอพิจารณาอีกครั้ง แต่เข้าใจโจทย์ว่าต้องการกันประมาณเท่าใด จะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะทำให้ได้ แต่ไม่อยากบอกตัวเลขไปก่อน ขอให้ใจเย็นก่อน” นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับนโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า แม้จะเป็นนโยบายพรรคเพื่อไทย แต่เราไม่ได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว การมีพรรคร่วมอีก 10 พรรคต้องไปพิจารณางบประมาณโดยรวมก่อนจึงจะมาชี้แจงอีกครั้ง

นอกจากนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้พูดคุยกับทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) กำลังพิจารณาว่า การพักหนี้ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ แต่เป็นการพักหนี้ชั่วคราวเพื่อฟื้นฟูขึ้นมาก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top