“ยูบีเอส” จ่อเลิกจ้างงาน 3,000 ตำแหน่งในสวิตเซอร์แลนด์หวังลดต้นทุน

ยูบีเอส กรุ๊ป เอจี (UBS Group AG) วางแผนเลิกจ้างพนักงาน 3,000 ตำแหน่งในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะลดต้นทุนหลายพันล้านดอลลาร์ หลังจากเข้าซื้อกิจการเครดิต สวิสซึ่งเป็นคู่แข่ง

นับเป็นครั้งแรกที่ นายเซอร์จิโอ เออร์มอตติ ซีอีโอของยูบีเอสได้ระบุถึงจำนวนตำแหน่งงานที่ชัดเจนที่จะได้รับผลกระทบจากการควบรวมธุรกิจ แม้ว่าจำนวนการเลิกจ้างที่เขาเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับนักวิเคราะห์ในวันนี้ (31 ส.ค.) น่าจะเป็นจำนวนเพียงส่วนน้อยของการปรับลดพนักงานทั้งหมด

ทั้งนี้ การเข้าซื้อเครดิต สวิส ทำให้พนักงานของยูบีเอสเพิ่มขึ้น 45,000 คน สู่ระดับต่ำกว่า 120,000 คนเพียงเล็กน้อยในปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ ยูบีเอสระบุว่า บริษัทต้องการปรับลดค่าใช้จ่ายด้านการจ้างงานลงราว 6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงหลายปีข้างหน้า ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของที่นายเออร์มอตติเคยให้คำมั่นไว้ว่า จะลดค่าใช้จ่ายลงมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์

ยูบีเอสประกาศในวันนี้ (31 ส.ค.) ว่า ยูบีเอสจะคงหน่วยธุรกิจของเครดิต สวิสในสวิตเซอร์แลนด์ไว้ต่อไป ซึ่งจะทำให้การดำเนินงานในส่วนที่ทับซ้อนกันของบริษัททั้งสองแห่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อต้นเดือนนี้ ยูบีเอสได้ยุติข้อตกลงค้ำประกันที่ทำไว้กับรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ในเดือนมี.ค.เพื่อสนับสนุนการเข้าซื้อกิจการเครดิต สวิส

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top