สเปนเผชิญฝนตกน้ำท่วม รถไฟ-ถนนปิดให้บริการชั่วคราว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่ทางภาคกลางของประเทศสเปน ส่งผลให้รถไฟใต้ดินบางสายในกรุงมาดริดของประเทศสเปนและรถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมต่อไปยังเมืองต่าง ๆ ทางภาคใต้ของสเปน ต้องหยุดให้บริการชั่วคราวในวันนี้ (4 ก.ย.) ขณะเดียวกันมีรายงานผู้สูญหาย 2 ราย

นายฮาเวียร์ ชิวิเต โฆษกหน่วยบริการฉุกเฉินในแคว้นมาดริดระบุว่า หน่วยฉุกเฉินได้เข้าไปแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเกือบ 1,200 สถานการณ์ในภูมิภาคนี้ในคืนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจกำลังตามหาผู้สูญหายเพศชาย 2 คนในพื้นที่ชนบทของเทศบาลอัลเดอา เดล เฟรสโน ที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของแคว้นมาดริด

นายชิวิเตกล่าวว่า “ชายผู้สูญหาย 2 รายนั้นเป็นพ่อลูกกัน ขณะเกิดเหตุอยู่ในยานพาหนะที่ถูกดินถล่ม ซึ่งเกิดจากกระแสน้ำในแม่น้ำอัลแบร์เช ผมหวังว่าเราจะหาพวกเขาเจอเร็ว ๆ นี้”

รายงานระบุว่า ฝนที่ตกหนักอย่างกะทันหันทำให้น้ำท่วมถนนหนทางในแคว้นมาดริด, คาสตีล, คาตาโลเนีย และบาเลนเซีย รวมถึงมีลูกเห็บตกในพื้นที่หลายแห่ง

ถนนหลายสายในแคว้นมาดริดถูกปิด หลังสะพานขาดหลายแห่ง หลังน้ำล้นตลิ่งแม่น้ำสายต่าง ๆ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสเปน ระบุในวันนี้ (4 ก.ย.) ว่า ยังคงมีฝนตกอยู่ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของสเปน แต่ได้ลดระดับสัญญาณเตือนภัยจากสีแดงและสีส้มเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) เป็นสีเหลืองในวันนี้ (4 ก.ย.) เนื่องจากฝนตกลดลง

ทั้งนี้ ทางรถไฟใต้ดินบางเส้นบริเวณใจกลางกรุงมาดริดได้ระงับการให้บริการชั่วคราวเมื่อเช้านี้ (4 ก.ย.) ส่วนรถไฟความเร็วสูงบางสายระหว่างกรุงมาดริดและแคว้นอันดาลูเซียที่อยู่ทางตอนใต้ของสเปน กลับมาให้บริการอีกครั้งในวันนี้ หลังจากปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว แต่เดินรถด้วยความเร็วที่ต่ำกว่าปกติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top