“ผู้กองธรรมนัส” ประกาศทำสงครามกับขบวนการสินค้าเกษตรเถื่อน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาล ได้วางกรอบนโยบายของแต่ละกระทรวง ซึ่งจะนำไปดำเนินการจัดทำรายละเอียด โดยหลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายแล้ว จะมีการประชุมผู้บริหารกระทรวงฯ เพื่อวางแผนงานระยะ 4 ปี ในการดูแลและแก้ไขปัญหาที่คั่งค้างให้กับประชาชน

“ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ ขณะนี้มีแผนทุกกรมอยู่แล้ว หลังจากแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จ จะมอบนโยบายให้แก่ทุกหน่วยงานที่อยู่ในสังกัด ซึ่งจะมีสาระ รายละเอียด และเนื้อแท้ของงาน โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่างบประมาณในการแก้ไขปัญหานั้นมาจากไหน การร่วมงานกันของภาครัฐและเอกชนในการแก้ไขปัญหาจะเป็นอย่างไร” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

สำหรับปัญหาทางการเกษตรนั้น สะสมมาอย่างยาวนาน ไม่ใช่เฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตร แต่ยังรวมไปถึงสภาพอากาศแปรปรวน เช่น วิกฤตเอลนีโญที่ส่งผลกระทบต่อภาคเกษตรกร โดยกระทรวงเกษตรฯ จะต้องมีการประสานในทุกๆ หน่วยงานว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร

นอกจากนี้ ในเรื่องปัญหาปศุสัตว์ เช่น การลักลอบขนส่ง หรือนำเข้าเนื้อหมู เนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆ อย่างผิดกฎหมายก็ได้เรียกอธิบดีแต่ละกรมมาหารืออยู่แล้ว หลังจากวันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) จะตั้งคณะทำงานอย่างเอาจริงเอาจัง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างทั่วถึง

“ผมขอประกาศทำสงครามกับสินค้าเถื่อนที่เข้ามาภายในประเทศ ส่วนการทำรายละเอียดต่างๆ ของกระทรวงอื่นๆ ก็คงทำเหมือนกัน” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top