ธ.ก.ส.ปรับโฉมแอปฯ สู่ BAAC Mobile ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส.ยกระดับ Mobile Banking จาก A-Mobile Plus ไปสู่ BAAC Mobile ที่มีฟีเจอร์หลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีเงินฝาก การตรวจสอบรายละเอียดบัญชี การขอสินเชื่อ การซื้อสลาก การตรวจสอบข้อมูลสลาก ธ.ก.ส. เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าผู้ใช้บริการ และปริมาณการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พร้อมฟีเจอร์การ “ถอน โอน เติม จ่าย” ที่สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น สามารถตั้งค่าการแสกนจ่ายด่วน (Quick Pay) รวมถึงการถอนเงินโดยไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM/CDM ธ.ก.ส. และตู้ ATM/CDM ต่างธนาคาร

ผู้ต้องการให้งานสามารถดาวน์โหลดผ่านทาง AppStore และ Google Play Store ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน A-Mobile Plus สามารถอัปเดตเป็น BAAC Mobile ได้ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.66 เป็นต้นไป โดย ธ.ก.ส.จะยกเลิกการใช้ A-Mobile เดิม มาใช้ BAAC Mobile เพียงแอปพลิเคชันเดียว ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.66 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้ให้บริการ Mobile Banking ผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตั้งแต่ปี 61 ซึ่งมีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานแล้วกว่า 3.15 ล้านราย และมีการทำธุรกรรมผ่านแอปฯ ทั้งหมดสะสมกว่า 736 ล้านรายการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2,143,925 ล้านบาท

นายฉัตรชัย กล่าวด้วยว่า ธ.ก.ส. ปรับโฉม ชื่อ และ โลโก้ ของแอปพลิเคชัน Mobile Banking จาก A-Mobile Plus สู่ BAAC Mobile เพื่อยกระดับการให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร ทันสมัย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล โดยใช้ตราสัญลักษณ์มาใช้ในการออกแบบ เพื่อย้ำถึงแบรนด์ ธ.ก.ส. ที่ง่ายต่อการจดจำ การสืบค้น และเป็นมาตรฐานสากล

ความหมายกรอบรูปสี่เหลี่ยมมุมมน สื่อถึงความต่อเนื่อง การสื่อสัมพันธ์อันดี การบริการ ความเข้าใจ ความร่วมมือ การประสานประโยชน์ ความผูกพัน ความไม่มีที่สิ้นสุด ระหว่างรัฐบาล ธ.ก.ส. และเกษตรกรลูกค้าที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน

ธกส สีขาว หมายถึง ธนาคารเป็นรัฐวิสาหกิจประเภทสถาบันการเงินที่จัดตั้งขึ้น เพื่อดำเนินงานตามนโยบายพิเศษของรัฐ มีการบริหารจัดการด้วยความโปร่งใสและยึดหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินงาน

รวงข้าวสีทอง หมายถึง สัญลักษณ์แทนอาชีพหรือการดำเนินงานของเกษตรกร ได้แก่ การเกษตรและอาชีพที่เกี่ยวเนื่องที่สร้างความอุดมสมบูรณ์ให้ภาคเกษตรกรรม

พื้นสีน้ำเงิน หมายถึง สีของกระทรวงการคลัง ซึ่ง ธ.ก.ส. เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.ย. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top