เครื่องบินรัสเซียพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 167 คนลงจอดฉุกเฉินบนทุ่งหญ้าไซบีเรียน

สำนักข่าวเดอะ มอสโก ไทม์รายงานว่า เครื่องบินของสายการบินอูรัล แอร์ไลน์ส (Ural Airlines) ของรัสเซีย พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 167 คน ได้ร่อนลงจอดฉุกเฉินบนทุ่งหญ้าไซบีเรียนในวันนี้ (12 ก.ย.)

ทางการรัสเซียได้เผยแพร่ภาพของเครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินดังกล่าว มุ่งหน้าไปทางป่าแห่งหนึ่งในภูมิภาคโนโวซิเบิร์ก และจากนั้นได้ร่อนลงจอดบนทุ่งหญ้าไซบีเรียน

อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยลูกเรือสามารถอพยพผู้โดยสารออกจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย และผู้โดยสารต่างก็ออกมายืนอยู่รอบเครื่องบินที่จอดบนทุ่งหญ้าดังกล่าว

โรซาเวียตเซีย (Rosaviatsia) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการบินของรัสเซียเปิดเผยว่า เครื่องบินได้ลงจอดบนทุ่งหญ้าใกล้กับหมู่บ้านคาเมนกา ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคโนโวซิเบิร์ก

“บนเครื่องบินมีผู้โดยสาร 159 คน โดยขณะนี้ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการดูแลให้เข้าที่พักในหมู่บ้านคาเมนกาซึ่งตั้งอยู่ใกล้ที่สุดจากจุดที่เครื่องบินจอด” หน่วยงานด้านการบินของรัสเซียกล่าว

คณะกรรมการด้านการตรวจสอบของรัสเซียซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบด้านอาชญากรรมนั้น ได้เปิดฉากการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวว่ามีการละเมิดกฎระเบียบความปลอดภัยด้านจราจรทางอากาศหรือไม่ ซึ่งทางคณะกรรมการระบุว่า การร่อนลงจอดของเครื่องบินลำนี้เกิดจากปัญหาทางเทคนิค

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top