“Binance.US” จ่อปลดพนักงาน 100 ตำแหน่ง – ซีอีโอลงจากตำแหน่ง

ไบแนนซ์ดอตยูเอส (Binance.US) ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีในเครือไบแนนซ์ในสหรัฐ ระบุว่า นายไบรอัน ชโรเดอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทจะก้าวลงจากตำแหน่งและบริษัทจะปลดพนักงานกว่า 100 ตำแหน่ง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 1 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมด ตอกย้ำถึงความท้าทายด้านการดำเนินงานที่บริษัทต้องเผชิญหลังถูกบรรดาหน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบยื่นฟ้อง

ทั้งนี้ นายนอร์แมน รีด ซึ่งเข้าทำงานที่ไบแนนซ์ดอตยูเอสตั้งแต่เดือนธ.ค. 2564 จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนเป็นการชั่วคราว

“การดำเนินการครั้งนี้จะทำให้ไบแนนซ์ดอตยูเอสสามารถให้บริการลูกค้าต่อไปได้” โฆษกของไบแนนซ์ดอตยูเอสระบุ

อย่างไรก็ตาม ไบแนนซ์ดอตยูเอสไม่ได้ออกมาให้เหตุผลต่อกรณีที่นายชโรเดอร์ก้าวลงจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐได้ยื่นฟ้องต่อศาลในกรุงวอชิงตันดีซีให้ดำเนินคดีกับบริษัทไบแนนซ์ และนายจ้าว ฉางเผิง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของไบแนนซ์ เนื่องจากบริษัทไม่ได้ดำเนินการอย่างเหมาะสมเพื่อสกัดกั้นลูกค้าชาวสหรัฐในการเข้าใช้แพลตฟอร์ม และทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเฝ้าติดตามตลาด ตลอดจนการดำเนินการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน นอกจากนี้ ไบแนนซ์และนายจ้าวได้เข้าควบคุมสินทรัพย์ของลูกค้าอย่างลับ ๆ ด้วยการโยกเงินของลูกค้า และสร้างบริษัทในสหรัฐขึ้นอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นความพยายามที่จะทำให้เกิดความซับซ้อนและหลีกเลี่ยงกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางสหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ย. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top