MINT เผยข้อมูลยอดจองห้องพักล่วงหน้ายืนยันแนวโน้มท่องเที่ยวยุโรป-ไทยสดใสรับอานิสงส์เต็มที่

ผู้บริหารของ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ระบุว่า ฤดูการเดินทางที่ยังแข็งแกร่งในยุโรปไตรมาส 2/66 ยังคงได้รับแรงผลักดันอย่างต่อเนื่อง โดยมีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษสำหรับเดือน ก.ย.และ ต.ค.เห็นได้จากยอดการจองห้องพักล่วงหน้า โดย MINT ได้รับอานิสงส์ค์ไม่เพียงเฉพาะจากการท่องเที่ยวเชิงพักผ่อน แต่ยังรวมถึงการเดินทางเชิงธุรกิจที่แข็งแกร่ง

ในช่วงครึ่งแรกของเดือน ก.ย. โรงแรมในยุโรปมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยเกิน 70% อัตราการเข้าพักที่เพิ่มขึ้นได้รับการสนับสนุนจากการเติบโตต่อเนื่องจากค่าห้องเฉลี่ย (ADR) ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งในภูมิภาคดังกล่าว การจองห้องพักล่วงหน้าของเดือนกันยายนสูงขึ้น 15-20% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน ในขณะเดียวกันยอดการจองห้องพักในเดือน ต.ค.ดูแข็งแกร่งและเกินความคาดหมายที่ตั้งไว้

ส่วนโรงแรมของ MINT ในประเทศไทยมีการเติบโตที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกัน โดยเติบโตในอัตรามากกว่าสองหลักจากตัวเลขผลการดำเนินงาน อาทิ อัตราการเข้าพัก ค่าห้องเฉลี่ย (ADR) และรายได้เฉลี่ยต่อห้องต่อคืน (RevPar) แนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งส่งผลต่อมุมมองในทิศทางบวกที่มีต่อเนื่องจนถึงฤดูการท่องเที่ยวไตรมาส 4/66

นอกจากนี้นโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมถึงแผนการให้วีซ่าฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ยังเป็นการสนับสนุนเพิ่มเติมให้กับโรงแรมของ MINT ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดในประเทศไทย โดยมีโรงแรมมากถึง 33 แห่งและห้องพักเกือบ 6,000 ห้อง ในประเทศไทย

นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัท MINT กล่าวถึงกลยุทธ์สำหรับความสำเร็จอันต่อเนื่องว่า จากความสำเร็จที่สูงกว่าความคาดหมายในไตรมาสก่อน MINT ยังคงเดินหน้าในการดำเนินกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจ โดยมุ่งเน้นในการปรับเปลี่ยนการตลาดของแบรนด์ (repositioning) การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ (re-branding) และการขยายระหว่างแบรนด์ข้ามภูมิภาคไปยังตลาดใหม่ (cross-brand expansion) เพื่อเพิ่มอัตราค่าห้องพักและกำไรให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

การขยายขอบเขต MINT ไม่หยุดนิ่งกับความสำเร็จในปัจจุบัน บริษัทมีเป้าหมายที่จะดึงนักท่องเที่ยวชาวเอเชียไปยังทวีปยุโรปมากขึ้นและในทางกลับกัน โดยใช้ประโยชน์จากการขายและการจัดจำหน่ายข้ามเครือข่าย กลยุทธ์นี้คาดว่าจะไม่เพียงแต่เสริมสร้างสถานะของ MINT แต่ยังสร้างโอกาสสำหรับการเติบโตมากขึ้น ทำให้ตำแหน่งในฐานะผู้เล่นหลักในภาคการท่องเที่ยวทั่วโลกแข็งแกร่งขึ้น การรวมกันของโปรแกรมสมาชิกระหว่าง GHA และ NH Hotel Group ซึ่งตั้งขึ้นเมื่อกลางปีที่ผ่านมาทำให้ GHA DISCOVERY ของ MINT เป็นหนึ่งในโปรแกรมความภักดีด้านการบริการที่ใหญ่ที่สุดในโลก โปรแกรมนี้จะเพิ่มการจองโดยตรงผ่านแพลตฟอร์มของ MINT และเพิ่มความสามารถในการทำกำไรอย่างต่อเนื่อง

“ผมยินดีที่จะเน้นว่าแนวโน้มการเติบโตที่มั่นคงในทวีปยุโรปและประเทศไทยเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่ MINT มีต่อความสำเร็จและความสามารถในการปรับตัวตามสภาวะการตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จากแนวโน้มที่สดใส MINT มั่นใจในการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในปี 2023 และรวมถึงปี 2024”นายชัยพัฒน์ กล่าว

ด้วยสัญญาณที่ดีและกลยุทธ์การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ MINT พร้อมที่จะคว้าโอกาสจากการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของภาคการท่องเที่ยว บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาระดับกำไรที่สูง สำรวจตลาดภูมิภาคใหม่ และส่งผลตอบแทนที่น่าพอใจให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในบริษัทด้วยเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top