“ชิเซโด้” รุกตลาดอินเดีย เปิดขายแบรนด์เครื่องสำอางแรกในรอบ 10 ปี

ชิเซโด้ (Shiseido) บริษัทเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น กำลังเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางแรกในอินเดียในรอบเกือบทศวรรษ ด้วยการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่าง “นาร์ส คอสเมติกส์” (NARS Cosmetics) ในร้านขายสินค้าความงามในอินเดีย หวังชิงส่วนแบ่งในตลาดผู้บริโภคที่กำลังเติบโต

นิโคล ตัน ผู้บริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกลุ่มบริษัทชิเซโด้ กล่าวว่า ชิเซโด้ได้ผนึกกำลังกับโกลบอล เอสเอส บิวตี้ แบรนด์ส (Global SS Beauty Brands) ของบริษัท ช็อปเปอร์ส สต็อป จำกัด (Shoppers Stop Ltd.) บริษัทค้าปลีกอินเดีย และจะเปิดร้าน 14 สาขาในกรุงนิวเดลีและมุมไบในปีนี้ อีกทั้งบริษัทจะวางจำหน่ายนาร์สผ่านร้านเซโฟรา (Sephora) ภายใต้เครือบริษัทแอลวีเอ็มเอช (LVMH)

นิโคล ตัน กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ผู้บริโภคชาวอินเดียมีความสนใจในเครื่องสำอางที่มีสีอย่างมาก โดยอ้างถึงผลิตภัณฑ์เช่น อายแชโดว์ ลิปสติก และบลัชออน “เรายังเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มองหาความเป็นตัวของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม และระดับไฮเอนด์”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แบรนด์ระดับโลกต่างเริ่มเข้ามาทำการตลาดในอินเดีย โดยเชื่อมั่นว่านักช้อปรุ่นใหม่และความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้นของประเทศจะช่วยกระตุ้นการเติบโตของแบรนด์ในระยะยาวได้

ขณะเดียวกัน ข้อมูลจากมอร์ดอร์ อินเทลลิเจนซ์ (Mordor Intelligence) ระบุว่า ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของอินเดียคาดว่าจะโต 4.2% ต่อปีในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยได้แรงหนุนจากความนิยมของภาคเครื่องสำอางที่มีสี

ทั้งนี้ การเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางครั้งนี้อาจช่วยให้ชิเซโด้กระจายช่องทางในการสร้างรายได้ บริษัททำยอดขายครึ่งปีแรกแตะ 4.94 แสนล้านเยน (3.3 พันล้านดอลลาร์) โดย 1 ใน 4 ของยอดขายมาจากญี่ปุ่น และสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ที่ใกล้เคียงกันมาจากจีน ส่วนที่เหลือมาจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งคิดเป็น 6.2%

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top