SolarEdge ตอกย้ำความสำเร็จด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะและโซลาร์เซลล์ในงาน ASEW 2023

SolarEdge ผู้นำเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะและโซลาร์เซลล์ระดับโลก ประสบความสำเร็จในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2023 (ASEW 2023) นับเป็นครั้งแรกของบริษัทในการออกบูธในประเทศไทย โดยภายในงานได้มีการนำเสนอโซลูชั่นโซลาร์เซลล์สำหรับภาคธุรกิจและครัวเรือน เช่น SolarEdge Power Optimizer (อุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า), SolarEdge Home (โซลูชั่นระบบพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับบ้านพักอาศัย), โซลูชั่นการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ฯลฯ

แดเนียล ฮูเบอร์ (Daniel Huber) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ของ SolarEdge เปิดเผยว่า “เราเข้าร่วมงานนี้ เพื่อที่จะได้มีโอกาสรับฟังความคิดเห็นของตลาด พบปะและรับฟังความต้องการของลูกค้า รวมทั้งรับรู้ความเคลื่อนไหวในตลาด ตลอดจนทำความเข้าใจว่า กลุ่มลูกค้ามีความคาดหวังอะไรในเรื่องโซลูชั่นต่าง ๆ จากเรา เหล่านี้คือเป้าหมายหลักของเราในการเข้าร่วมงาน”

มากไปกว่านั้น ภายในงานยังได้มีการสาธิตการใช้งาน SolarEdge Home ซึ่งแดเนียล ฮูเบอร์ กล่าวว่า “เราได้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ที่มีชื่อว่า SolarEdge Home ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่มีความสมบูรณ์แบบครบวงจร โดยครอบคลุมทั้งในส่วนของโซลาร์เซลล์, ระบบกักเก็บพลังงาน, ความสามารถในการแบ็กอัปหรือสำรองไฟในกรณีที่ไฟฟ้าดับ, รวมทั้งระบบชาร์จรถไฟฟ้า นี่จึงเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะได้ประโยชน์จากระบบโซลาร์ที่ครบวงจร ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ทั้งในเรื่องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์และความยืดหยุ่นอย่างเต็มรูปแบบในกรณีที่เกิดเหตุไฟดับ”

นอกจากนี้ ฮูเบอร์ยังเผยวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจในประเทศไทยว่า มีความมุ่งมั่นที่จะขยายกิจการออกไปในส่วนของอินเวอร์เตอร์ที่จะมีความจุมากขึ้น โดยจะนำเสนออินเวอร์เตอร์ขนาด 330 กิโลวัตต์ในปี 2567 รวมทั้งเปิดตัวระบบเพิ่มประสิทธิภาพที่มีความจุสูงขึ้น ส่วนในภาคครัวเรือนนั้น ทางบริษัทจะขยายกิจการและเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในส่วนของ SolarEdge Home ต่อไป

นอกจากแนวโน้มที่สดใสของตลาดในไทยแล้ว ฮูเบอร์ยังได้กล่าวว่า “การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยนั้น มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล เนื่องจากรัฐบาลให้การสนับสนุน และค่าไฟฟ้าเองก็ปรับตัวสูงขึ้น ดังนั้น ตลาดในประเทศไทยจึงเป็นตลาดที่มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับเรา และยังเป็นตลาดที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ SolarEdge ได้มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน”

ทางด้านนายวีรุจน์ เตชะสุวรรณา ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ SolarEdge Thailand เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ SolarEdge ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมล่าสุดของบริษัท คือ ฟังก์ชั่น Sense Connect ใน Power Optimizer ที่คอยตรวจจับอุณหภูมิผิดปกติในฝั่งที่ต่อกับคอนเนคเตอร์แผง (PV Connector) และฝั่งที่ต่อกับสตริงของ Power Optimizer เอง ซึ่งภายในงานได้มีการจำลองการใช้ และยังมีการจำลองการทำงานของ Rapid Shutdown หนึ่งในฟังก์ชั่นความปลอดภัยของ Power Optimizer ซึ่งได้รับการรับรองด้วยมาตรฐานสากล UL3741 แบรนด์แรกในประเทศ โดยเป็นไปตามระเบียบบังคับ วสท. ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมอย่างล้นหลาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top