JPEX แพลตฟอร์มคริปโทฯญี่ปุ่นระงับการซื้อขาย หลังถูกตร.ฮ่องกงตรวจสอบ

เจเพ็กซ์ (JPEX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศระงับการซื้อขาย หลังจากบริษัทถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของฮ่องกงดำเนินการสอบสวน

JPEX ระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้ใช้งานจะไม่สามารถส่งคำสั่งซื้อใหม่บนอินเทอร์เฟซ Earn Trading ของ JPEX ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 ก.ย. โดยคำสั่งซื้อดังกล่าวครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์บริหารความมั่งคั่งบางส่วน และขณะนี้ JPEX กำลังหารือกับ Market Maker บุคคลที่สาม เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาการขาดแคลนสภาพคล่อง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ตำรวจฮ่องกงกำลังดำเนินการสอบสวน JPEX หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าฮ่องกง (SFC) กล่าวหาว่า JPEX ดำเนินกิจการโดยไม่มีใบอนุญาตในฮ่องกง ซึ่งถือเป็นการดำเนินการครั้งแรกของ SFC นับตั้งแต่ฮ่องกงเพิ่มความพยายามในการดึงดูดนักลงทุนและสร้างฮ่องกงให้เป็นศูนย์กลางสกุลเงินดิจิทัล

ทางด้าน JPEX กล่าวว่า Market Maker หรือผู้ดูแลสภาพคล่องนั้น ได้อายัดเงินของบริษัทหลังทางการฮ่องกงเข้ามาสอบสวน อย่างไรก็ดี JPEX ระบุว่า ผู้ที่ส่งคำสั่งซื้อบน Earn Trading ไปแล้วก่อนหน้านี้ จะไม่ได้รับผลกระทบจนกว่าผลิตภัณฑ์จะครบกำหนดการไถ่ถอน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 ก.ย.) เรย์มอนด์ ซิว ผู้บัญชาการกองกำลังตำรวจฮ่องกงกล่าวว่า ตำรวจฮ่องกงได้รับการร้องเรียน 83 กรณีของ JPEX ซึ่งเกี่ยวข้องกับเงินมูลค่า 34 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (4.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top