PRAPAT ส่งซิกปีนี้นิวไฮทะลุปี 62 รับอานิสงส์กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวไฮซีซั่นดันโตตามกลยุทธ์

นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 มีแนวโน้มเติบโตอย่างน่าประทับใจเป็นไปตามที่บริษัทวางเป้าหมายไว้ ทั้งนี้ ผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 66 บริษัทมีรายได้ 527.64 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 25.52 ล้านบาท โดยบริษัทสามารถทำกำไร 6 เดือนแรก ได้มากกว่ากำไรทั้งปี 65 แล้ว

และช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่นเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นช่วยหนุนผลงานโค้งท้ายพีคสุด จึงคาดการณ์ว่าผลประกอบการปี 66 บริษัทจะกลับมาทำ New High อีกครั้ง โดยสามารถสร้างสถิติรายได้และกำไรเติบโตดีกว่าปี 62 ซึ่งเป็นปีก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 อันเป็นผลจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงมาตรการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวของรัฐบาล โดยเฉพาะการอนุมัติวีซ่าฟรีชั่วคราวให้นักท่องเที่ยวชาวจีนและคาซัคสถาน 5 เดือน

เพื่ออำนวยความสะดวกและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจากทั้ง 2 ประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น พร้อมดันยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ให้ได้จำนวน 28 ล้านคนตามเป้าหมายตลอดทั้งปีที่รัฐบาลตั้งเป้า

“มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว รัฐบาลเศรษฐา 1 ทำให้ลูกค้าของ PRAPAT ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารและคาเฟ่ มีการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาด เครื่องทำความสะอาดพื้น และเครื่องล้างภาชนะอัตโนมัติเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่จะช่วงผลักดันให้รายได้ปีนี้เติบโต 10-15%ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายวีระพงค์ กล่าว

สำหรับแผนธุรกิจในไตรมาส 4/66 บริษัท “Phu Quoc Hotel Supplies” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งแรกในต่างประเทศของ PRAPAT เตรียมเปิดโชว์รูมและคลังสินค้า เพื่อให้บริการและจำหน่ายอุปกรณ์ เครื่องจักร ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ได้มาตรฐานสากลสำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับงานบริการ (Hospitality) บนเกาะฟูโกว๊ก ประเทศเวียดนาม อย่างเป็นทางการในเดือน ธ.ค.66 และการปรับปรุงโชว์รูมศูนย์ธุรกิจภูเก็ต เพื่อรองรับการเติบโตและแนวโน้มการท่องเที่ยว ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนให้ธุรกิจโค้งสุดท้ายปี 66 เติบโตตามกลยุทธ์ที่กำหนด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top