“X” ปลดพนักงานฝ่ายดูแลความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตในเดือนนี้

สำนักข่าวบิสเนส อินไซเดอร์ (Business Insider) รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า เอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์เดิม เพิ่งดำเนินการปลดพนักงานฝ่ายดูแลความปลอดภัยและข้อมูลบนแพลตฟอร์มจำนวนหนึ่งในช่วงต้นเดือนนี้ โดยพนักงานเหล่านี้มีหน้าที่ดูแลและจำกัดเนื้อหาที่เป็นพิษและทำให้ผู้ซื้อโฆษณาพึงพอใจ

ทั้งนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า X ดำเนินการปลดพนักงานรอบล่าสุดนี้ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนก.ย. โดยเป็นหนึ่งในการปลดพนักงานแบบกำหนดเป้าหมายครั้งแรก ๆ หลังจากนายอีลอน มัสก์เพิ่งปลดพนักงานฝ่ายดำเนินงานไปเมื่อต้นปีนี้ แม้การปลดพนักงานรอบล่าสุดจะกระทบต่อพนักงานเพียง 5 – 10 ราย แต่มุ่งเป้าไปยังพนักงานในฝ่ายดูแลความปลอดภัยและข้อมูลบนแพลตฟอร์ม

พนักงานฝ่ายดูแลความปลอดภัยและข้อมูลบนแพลตฟอร์มมีหน้าที่ดูแลการติดต่อสื่อสารบน X ในแต่ละวัน เพื่อลดเนื้อหาที่เป็นพิษ เพื่อให้กลุ่มธุรกิจรู้สึกสะดวกใจที่จะซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์ม โดยเดิมที X ก็เผชิญปัญหาอยู่แล้วเนื่องจากกลุ่มธุรกิจซื้อโฆษณาลดลงกว่าครึ่งหนึ่งและการใช้งานบนแพลตฟอร์ม X ก็ลดน้อยลงไปด้วย

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้พนักงานประจำฝ่ายดูแลความปลอดภัยและข้อมูลบนแพลตฟอร์มกระจายอยู่ตามแผนกต่าง ๆ ทั่วบริษัท โดยทำงานอยู่ในแผนกผลิตภัณฑ์ กฎหมาย และวิศกรรม โดยมีจำนวนประมาณ 230 รายและพนักงานอีกหลายร้อยคนที่ทำหน้าที่อื่น ๆ เช่น ลดเนื้อหาที่รุนแรงบนแพลตฟอร์ม เป็นพนักงานสัญญาจ้าง แต่เกือบทั้งหมดถูกปลดหลังจากนายมัสก์เข้าซื้อกิจการ X

ภายในช่วงกลางเดือนพ.ย. ฝ่ายดูแลความปลอดภัยและข้อมูลบนแพลตฟอร์มไม่มีวิศวกรและไม่มีเอเย่นต์ ทำให้ทั้งทีมเหลือเพียงพนักงานฝ่ายบริหารจัดการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top