ATP30 เล็งขยายพอร์ตรถไฟฟ้าเพิ่ม 10 คันในปีนี้ หลังดีมานด์ลูกค้าเพิ่ม

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอทีพี 30 (ATP30) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทให้บริการรถไฟฟ้าจำนวน 5 คัน ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ศึกษาข้อมูลและคำนวณตัวเลขเพิ่มเติม พบว่าการให้บริการด้วยรถไฟฟ้าสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 65% เมื่อเปรียบเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาป

จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ปัจจุบันมีทั้งกลุ่มลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่ ให้ความสนใจขอใช้บริการรถไฟฟ้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทวางแผนขยายจำนวนการให้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมาย 10 คัน ภายในปีนี้ โดยอยู่ระหว่างการเจรจา และเตรียมพร้อมในการจัดหารถและให้บริการต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทมีการติดตั้งสถานีชาร์จไฟ แผงโซล่าเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ในการเดินรถไฟฟ้าได้ประมาณ 30% และคาดว่าจะสามารถขยายกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้น ให้สอดรับกับปริมาณรถไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต

สำหรับแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 3/66 ต่อเนื่องไตรมาส 4/66 แนวโน้มเติบโตในเกณฑ์ดี โดยบริษัทมีลูกค้าใหม่ที่เริ่มให้บริการและรับรู้รายได้เพิ่มจำนวน 5 ราย รวมจำนวนรถกว่า 51 คัน แบ่งเป็น การให้บริการรถบัส VIP ให้เช่า จำนวน 2 คัน แก่ บริษัท อาร์พี ทรานสปอร์ตเทชั่น จำกัด รวมถึง การให้บริการรับส่งพนักงานอีก 4 ราย ได้แก่ บริษัท ฝาจีบ จำกัด (มหาชน) รถบัส 6 คัน บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด รถบัส 21 คันและรถบัสไฟฟ้า 1 คัน บริษัท จีซี-เอ็ม พีทีเอ จำกัด รถตู้ 9 คัน และ บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด รถบัส 2 คัน และรถตู้ 10 คัน

นอกจากนี้ รถที่นำมาปรับปรุงสภาพตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา สามารถกลับมาให้บริการและรับรู้รายได้ตามปกติเต็มจำนวน อีกทั้ง บริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ และควบคุมค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ประกอบกับ ได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับตัวลดลงซึ่งเป็นต้นทุนหลัก ส่งผลให้บริษัทมีความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้น เชื่อว่าผลประกอบการของบริษัทปีนี้จะเติบโต 10% ตามแผนที่วางไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top