เกิดเหตุเพลิงไหม้เหมืองถ่านหินในมณฑลกุ้ยโจวของจีน เสียชีวิต 16 ราย

เกิดเหตุเพลิงไหม้เหมืองถ่านหิน “ซานเจียวชู” ในเมืองผานโจว มณฑลกุ้ยโจวของจีน ในวันอาทิตย์ (24 ก.ย.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 16 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเทศบาลเมืองผานโจวว่า เหตุเพลิงไหม้ที่เหมืองถ่านหินซานเจียวชูเกิดขึ้นในเวลา 08.10 น.ของวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่น โดยผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสายพานลำเลียงภายในเหมืองเกิดติดไฟ ส่งผลให้คนงานเหมือง 16 รายติดอยู่ด้านใน จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินได้รุดไปยังที่เกิดเหตุและสามารถดับไฟได้ในเวลาต่อมา แต่คนงานเหมืองที่ติดอยู่ในนั้น 16 รายเสียชีวิต

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองผานโจวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสียหาย โดยเหมืองถ่านหินแห่งนี้อยู่ห่างจากกรุงปักกิ่งไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 3,600 กิโลเมตร

จีนมีเหมืองถ่านหินหลายพันแห่งทั่วประเทศ และแม้ว่ารัฐบาลพยายามปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยในอุตสาหกรรมเหมืองมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่อุบัติเหตุในเหมืองยังเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่เป็นเพราะความหย่อนยานในการบังคับใช้ข้อกฎหมาย โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล โดยในปี 2565 มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 245 รายจากอุบัติเหตุ 168 ครั้งที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมเหมืองของจีน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top