REALX เปิดเทรดวันแรกบน TDX เหนือจอง 7.14%

โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” (REAL X) เข้าเทรดวันแรกและเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเหรียญแรกในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (TDX) ในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ และ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub วันนี้ โดยเปิดเทรดบน TDX วันแรกที่ 195 บาท เพิ่มขึ้น 13.00 บาท (+7.14%) จากราคา ICO ที่ 182 บาท

และล่าสุด เมื่อเวลา 11.53 น. ราคา REALX อยู่ที่ 164.33 บาท ลดลง 18.03 บาท (-9.89%)

นายวีรพงษ์ ชุติภัทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” เปิดเผยว่า จากผลตอบรับที่ดีของการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (ICO) ที่ราคาโทเคนละ 182 บาท จำนวนทั้งสิ้น 13,186,813 โทเคน รวมมูลค่า 2,400 ล้านบาท ล่าสุดได้นำโทเคนดิจิทัล “เรียลเอ็กซ์” เข้าจดทะเบียนและซื้อขายวันแรก 25 กันยายน 2566 ในศูนย์ขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (TDX) และศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub ภายใต้บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ในเครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด

ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้ง 2 แห่งได้รับการอนุญาตจากกระทรวงการคลังและอยู่ภายในการกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อความมั่นใจต่อการทำธุรกรรมของผู้ลงทุน เปิดโอกาสแก่ผู้ที่สนใจเข้าลงทุนและเพิ่มสภาพคล่องการซื้อขาย หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในช่วงเสนอขาย ICO

“เรียลเอ็กซ์” มีอายุลงทุนในโครงการ 10 ปี โดยผู้ถือโทเคนดิจิทัลจะได้รับผลตอบแทนที่เกิดจากกระแสรายรับของห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินของโครงการ ได้แก่ ห้องชุดในโครงการคอนโดมิเนียมหรู “พาร์ค ออริจิ้น” บนทำเล CBD (Central Business District) 3 ทำเล พร้อมพงษ์ พญาไทและทองหล่อ รวม 244 ยูนิต ที่พัฒนาโดยกลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โดยการลงทุนใน 1 โทเคนดิจิทัล จะใกล้เคียงกับการได้รับผลตอบแทนจากกระแสรายรับของห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินอ้างอิงของโครงการ 1 ตารางนิ้ว แบ่งเป็น ปีที่ 1-5 จะได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของห้องชุดทั้ง 3 โครงการที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิง ซึ่งบริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) จะรับประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4% 4.25% 4.50% 4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ตามลำดับ และปีที่ 6-10 ห้องชุดจะถูกนำมาขายในราคาตลาดช่วงนั้น ๆ และจ่ายคืนแก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ตามสัดส่วนการลงทุนตั้งแต่ปีที่ 6 เป็นต้นไป โดยคาดว่าราคาขายห้องชุดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคตจากที่ดินในเมืองรองรับการพัฒนาโครงการที่มีจำกัด และในขณะเดียวกันยังคงได้รับผลตอบแทนตามจริงเป็นรายไตรมาสจากคอนโดฯ ที่มีผู้เช่า

“จากภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในช่วงฟื้นตัวหลังจากเปิดประเทศ ประกอบกับด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งที่ตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ของกรุงเทพฯ ความน่าเชื่อถือของกลุ่ม บมจ.ออรจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่เป็นผู้พัฒนาโครงการ คุณภาพของห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินอ้างอิงของโครงการ จะทำให้ห้องชุดเป็นที่ต้องการของผู้เช่าและคาดว่าจะมีราคาขายต่อที่ดีในอนาคต” นายวีรพงษ์ กล่าว

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) ภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวว่า โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” เป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจเพื่อโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เกิดขึ้นจากกระแสรายรับของห้องชุด “พาร์ค ออริจิ้น” ที่เป็นทรัพย์สินอ้างอิงของโครงการ ซึ่งนับเป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล โดยที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเป็นจำนวนมาก ไม่ต้องรับความเสี่ยงการหาผู้เช่าและค่าใช้จ่ายซ่อมแซมห้องชุด ทั้งนี้ สำหรับผู้จองซื้อที่ได้รับการจัดสรรโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” เข้าสู์วอลเล็ทของ Token X (Token X Wallet) หากโอนโทเคนดิจิทัลไปยัง์วอลเล็ท (Digital Wallet) ที่เปิดไว้กับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล TDX และ Bitkub แล้ว จะไม่สามารถโอนกลับมายังวอลเล็ทของ Token X

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top