“พาวเวล” ประชุมทาวน์ฮอลล์พรุ่งนี้ ตลาดเกาะติดสัญญาณทิศทางดอกเบี้ยเฟด

เว็บไซต์ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ยืนยันว่า นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะจัดการประชุมแบบทาวน์ฮอลล์ ร่วมกับบรรดานักวิชาการในวันพฤหัสบดีนี้ (28 ก.ย.) เวลา 16.00 น.ตามเวลาสหรัฐ โดยนายพาวเวลจะตอบคำถามของนักวิชาการที่เข้าร่วมการประชุมทาวน์ฮอลล์

การประชุมครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วประเทศสามารถรับชมผ่านการถ่ายทอดสดจากเว็บแคสต์ของ federalreserve.gov และลิงก์ยูทูบ youtube.com/federalreserve นอกจากนี้ ยังสามารถเกาะติดการประชุมผ่านทางบัญชีเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ของเฟดในชื่อ @FederalReserve และผ่านทางเฟซบุ๊กในลิงก์ facebook.com/federalreserve และสามารถเข้าร่วมแสดงความเห็นโดยใช้แฮชแท็ก #FedTownHall

นักลงทุนในตลาดการเงินจับตาการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะนายพาวเวล เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

สำหรับการแสดงความเห็นของนายพาวเวลครั้งหลังสุดมีขึ้นภายหลังการประชุมนโยบายการเงินของเฟดเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. โดยเขาส่งสัญญาณว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อ ซึ่งการแสดงความเห็นของนายพาวเวลส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงในวันดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top