จีนจ่อขึ้นแท่นตลาดท่องเที่ยวใหญ่สุดในโลกภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) ระบุว่า การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวหลังจากแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น กำลังเป็นไปได้ดี และคาดว่าจีนจะกลายเป็นตลาดการท่องเที่ยวและการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

นางจูเลีย ซิมป์สัน ประธานและซีอีโอของ WTTC ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวระหว่างการประชุมสภาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโลก (GTEF) ที่มาเก๊า โดยระบุว่า “ในที่สุด จีนก็เปิดประเทศได้อีกครั้ง และเรากำลังเห็นว่า การฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์”

นางซิมป์สันตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนเกิดโรคระบาด การเดินทางและการท่องเที่ยวคิดเป็น 1 ในทุก ๆ 10 ดอลลาร์สหรัฐที่สร้างรายได้บนโลก คิดเป็น 10% ของเศรษฐกิจโลก และเป็น 1 ใน 10 ของตำแหน่งงาน โรคระบาดทำให้เกิดการตกงานจำนวนมากและมีการปิดธุรกิจ

นางซิมป์สันระบุว่า แต่ภายในสิ้นปี 2566 ภาคการท่องเที่ยวควรสามารถกลับมาสร้างรายได้ทั่วโลกที่ระดับ 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตามข้อมูลขององค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) บ่งชี้ว่า การท่องเที่ยวระหว่างประเทศได้ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจากวิกฤตที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยจำนวนนักท่องเที่ยวแตะระดับ 84% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19 ระบาดระหว่างเดือนม.ค.-ก.ค. 2566

นอกจากนี้ UNWTO ระบุเพิ่มเติมว่า การเพิ่มประสิทธิภาพและการปรับมาตรการรับมือโควิด-19 ในจีน รวมถึงการเปิดตลาดและจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ในเอเชียอีกครั้งนั้น คาดว่าจะช่วยส่งเสริมการเดินทางทั้งภายในภูมิภาคและส่วนอื่น ๆ ของโลกต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top