อิหร่านลั่นพร้อมร่วมปากีสถานปราบการก่อการร้ายทุกรูปแบบ

สำนักข่าวกึ่งทางการฟาร์นิวส์รายงานว่า พลตรีโมฮัมหมัด บาเกรี ประธานคณะเสนาธิการกองทัพอิหร่านเปิดเผยเมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) ว่า กองกำลังติดอาวุธอิหร่านพร้อมสำหรับความร่วมมือทุกรูปแบบกับปากีสถาน ในการทำสงครามต่อต้านการก่อการร้ายอย่างเต็มรูปแบบ

พลตรีบาเกรีเปิดเผยถ้อยแถลงดังกล่าวในข้อความถึงนายพลอาซิม มูเนียร์ ผู้บัญชาการกองทัพบกปากีสถาน เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุระเบิดจากฝีมือ “ผู้ก่อการร้าย” ในการชุมนุมทางศาสนาในแคว้นบาลูจิสถานทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 50 คน

พลตรีบาเกรีได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้บัญชาการกองทัพ กองกำลังติดอาวุธ รัฐบาล และประชาชนปากีสถาน และภาวนาให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากโศกนาฏกรรมดังกล่าวฟื้นตัวได้ในเร็ววัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้กับมัสยิดแห่งหนึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 ก.ย.) ขณะที่ชาวมุสลิมกำลังเฉลิมฉลองเทศกาล Eid Milad-ul-Nabi ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติของศาสดาโมฮัมหมัด ในเขตโคราข่าน เมืองมัสตุง แคว้นบาลูจิสถาน

ข้อมูลจากทางการปากีสถานระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 52 ราย บาดเจ็บมากกว่า 50 ราย

รายงานเบื้องต้นและการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการระเบิดฆ่าตัวตายและยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงตนว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ต.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top