เกิดเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับในสเปน มีผู้เสียชีวิต 13 ราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายจากเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับ 3 แห่งในเมืองมูร์เซีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศสเปน

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เหตุการณ์ไฟไหม้เกิดขึ้นที่ไนต์คลับฟอนดา มิลากรอส (Fonda Milagros) ในเขตอตาลายัส ในเมืองมูร์เซีย เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ (1 ต.ค.) ก่อนจะลุกลามไปยังไนต์คลับใกล้เคียงอีก 2 แห่ง ในขณะที่ลูกค้าต่างพยายามหนีตายออกจากฟลอร์เต้นรำที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คน

ลา แวร์ดาด เดอ มูร์เซีย (La Verdad de Murcia) สื่อท้องถิ่นของสเปนรายงานว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตครั้งนี้ มีสมาชิกของครอบครัวที่มาฉลองวันเกิดรวมอยู่ด้วย โดยหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานฉลองวันเกิดระบุว่า เขาเดินทางกลับบ้านระหว่างที่ความวุ่นวายเกิดขึ้น ก่อนจะทราบข่าวในภายหลังว่า หนึ่งในญาติของเขาเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 6.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค. และแม้เวลาจะผ่านมากว่า 15 ชั่วโมงแล้ว แต่สาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด

ดิเอโก เซรัล เจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติสเปน กล่าวว่า หลังคาของไนต์คลับฟอนดา มิลากรอส ได้พังถล่มลงมา ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาผู้เคราะห์ร้ายและการสืบหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เหตุการณ์กล่าวนับเป็นเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปีของสเปน หรือนับตั้งแต่ปี 2533 ซึ่งในเวลานั้นมีผู้เสียชีวิต 43 รายจากเหตุไฟไหม้ไนต์คลับในเมืองซาราโกซา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ต.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top