STEC พร้อมควัก 1 พันลบ.ให้บ.ย่อยเข้าร่วมทุนให้เช่าอาคาร Data Center หวังรับงานก่อสร้าง

บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) แจ้งว่า บริษัท สเตคอน เพาเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ STEC ถือหุ้น 100% ได้ทำสัญญาเข้าร่วมทุนกับ บริษัท ไซเท็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (SITEM) และ MYTELEHAUS SDN.BHD. เพื่อจัดตั้งบริษัท ดีซี เพาเวอร์ บีเอ็น 1 จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจ Data Center ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 165 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 16.5 ล้านหุ้น โดย สเตคอนฯ ถือหุ้น 60% คิดเป็น 99 ล้านบาท , ไซเท็มฯ ถือหุ้น 20% คิดเป็น 33 ล้านบาท และ MYTELEHAUS ถือหุ้น 20% คิดเป็น 33 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อหาลูกค้าที่เช่าอาคาร Data Center อาคารแรกได้จะมีการเพิ่มทุน 750 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนของ สเตคอนฯ 450 ล้านบาท และเมื่อหาลูกค้าเช่าอาคารที่ 2 ได้จะมีการเพิ่มทุนอีก 750 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนของ สเตคอน 450 ล้านบาท รวมทุนจดทะเบียนจะเพิ่มเป็น 1,665 ล้านบาท สัดส่วนของ สเตคอนฯ เท่ากับ 990 ล้านบาท ซึ่งสเตคอนฯ จะเพิ่มทุนจาก 1 ล้านบาท เป็น 1 พันล้านบาทในที่สุด

ประโยชน์ที่ได้รับแก่บริษัท คือ เป็นการขยายกิจการไปในประเภทธุรกิจการก่อสร้างและให้เช่าอาคาร Data Center โดยจะสร้างบนพื้นท่บางนา-ตราดที่เช่าจาก STEC ด้วยค่าเช่าตามราคาตลาด และ STEC มีสิทธิจะเข้าเป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างอาคารดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ต.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top