สิงคโปร์อนุมัติเต็มรูปแบบให้ “ริปเปิล” ดำเนินงานในประเทศ

ริปเปิล บริษัทให้บริการด้านบล็อกเชนและซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีของสหรัฐ เปิดเผยในวันนี้ (4 ต.ค.) ว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตสถาบันชำระเงินที่สำคัญในสิงคโปร์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งย่างก้าวไปสู่การเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ความคืบหน้าครั้งนี้มีขึ้นภายในเวลาไม่ถึง 4 เดือนหลังจากที่ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ให้การอนุมัติในหลักการเบื้องต้นในเดือนมิ.ย. โดยการออกใบอนุญาตอย่างเต็มรูปแบบนี้จะทำให้ริปเปิลสามารถเดินหน้าให้บริการการชำระเงินด้วยคริปโทฯที่ได้รับการกำกับดูแลในสิงคโปร์ต่อไปได้

ริปเปิลกล่าวว่า “กว่า 90% ของธุรกิจของบริษัทอยู่นอกสหรัฐและสิงคโปร์ โดยส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่ธุรกิจของริปเปิลมีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด”

ริปเปิลกล่าวว่า ทางบริษัทจะยังคงให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในการผลักดันบริการการชำระเงินด้วยคริปโทฯอย่างต่อเนื่อง

นางโมนิกา หลง ประธานของริปเปิลให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีเมื่อเดือนที่แล้วว่า “จำนวนพนักงานของสำนักงานในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวในปีที่ผ่านมา เนื่องจากธุรกิจของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีการขยายตัวอย่างมาก”

ทั้งนี้ สิงคโปร์เป็นผู้นำในด้านการกำกับดูแลคริปโทฯในภูมิภาค โดยกฎหมายเกี่ยวกับบริการการชำระเงิน (Payment Services Act) ของสิงคโปร์ ซึ่งกำกับดูแลการชำระเงินและการให้บริการคริปโทฯแก่สาธารณชน เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนม.ค. 2563

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ต.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top