สายการบินหลายแห่งระงับเที่ยวบินไปอิสราเอล กังวลผลกระทบการสู้รบ

สายการบินหลายแห่งระงับการให้บริการเที่ยวบินไปยังอิสราเอล หลังจากกลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลแบบไม่ทันตั้งตัวในช่วงเช้าวันเสาร์ (7 ต.ค.) และจากนั้นอิสราเอลได้เปิดฉากตอบโต้อย่างดุเดือด ซึ่งการสู้รบของทั้งสองฝ่ายส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,100 รายแล้วในขณะนี้

ไฟลท์อะแวร์ (FlightAware) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบินรายงานว่า สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์, เดลตา แอร์ไลน์ และอเมริกัน แอร์ไลน์ ต่างก็ระงับการให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอล ขณะที่เที่ยวบิน 954 ของสายการบินยูไนเต็ดที่ออกเดินทางจากซานฟรานซิสโกไปยังอิสราเอลเมื่อคืนวันศุกร์ (6 ต.ค.) ได้เดินทางอ้อมกลับมาใกล้กับกรีนแลนด์

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ได้ออกประกาศถึงนักบินเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่า “ผู้ปฏิบัติงานควรปฏิบัติการด้วยความระมัดะวังอย่างยิ่ง เนื่องจากการโจมตีที่เกิดขึ้นในกรุงเทลอาวีฟ”

เมื่อวานนี้ (8 ต.ค.) สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์กล่าวว่า “เที่ยวบินไปยังกรุงเทลอาวีฟจะถูกระงับชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะพร้อมให้สามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง”

ขณะที่ลุฟต์ฮันซา กรุ๊ป ระบุว่า “เที่ยวบินของสายการบินทั้งหมดในเครือลุฟต์ฮันซา ซึ่งรวมถึงเที่ยวบิสของสวิส อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ และออสเตรียน แอร์ไลน์ ระงับการให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงเทลอาวีฟจนถึงวันที่ 9 ต.ค. เรายังคงเฝ้าจับตาสถานการณ์ความปลอดภัยในอิสราเอลและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างใกล้ชิด เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือของเราเป็นสิ่งที่ลุฟต์ฮันซาให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก”

นอกจากนี้ สายการบิน บริติช แอร์ไลน์ก็ได้ยกเลิกเที่ยวบินในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและลดการให้บริการในช่วงต้นสัปดาห์เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม สายการบินเอลอัล (El Al) ของอิสราเอลระบุเมื่อวานนี้ (8 ต.ค.) ว่า เที่ยวบินยังคงให้บริการ “ตามกำหนดการ” ซึ่งสายการบินเอลอัลและสายการบินอื่น ๆ ยังเสนอการสละสิทธิ์การเดินทางเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลื่อนหรือยกเลิกการเดินทางได้อีกด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ต.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top