![](https://www.infoquest.co.th/wp-content/uploads/2023/10/E3F97DB0876AEC89177384AC931A1718.jpg)
นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่าบริษัทเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Central Park” มูลค่าการลงทุน 20,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศูนย์การค้าและอาคารสำนักงาน สร้างสรรค์ประสบการณ์ The New Luxury ภายในโครงการมิกซ์ยูสคุณภาพระดับโลก “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค”ซึ่งเป็นโครงการร่วมลงทุนกับบมจ.ดุสิตธานี (DUSIT)
โดยแบรนด์ใหม่ “Central Park” ของเซ็นทรัลพัฒนา จะประกอบไปด้วย 2 องค์ประกอบสำคัญ คือ ศูนย์การค้าและอาคารสำนักงาน
1.ศูนย์การค้า Central Park บนพื้นที่ (GBA – Gross Building Area) 130,000 ตร.ม. เตรียมเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 3 ปี 68 โดยเป็นพื้นที่ที่คัดสรรร้านค้าที่ดีสุด ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำในไทยและแบรนด์ระดับโลกที่ไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อนในประเทศไทย โดยตัวห้างจะผสมผสาน Curated Experience เข้ากับ Park Life เพื่อสร้างสรรค์ The New Luxury คอนเซ็ปต์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดร่วมกับแบรนด์ชั้นนำในไทยและแบรนด์ระดับโลก อีกทั้งจะนำ Essence ของ Heritage เดิมที่มีอัตลักษณ์ที่สวยงามมาสะท้อนใน Architectureและ Interior Design อีกด้วย
2.อาคารสำนักงาน Central Park Offices บนพื้นที่ (GBA – Gross Building Area) 130,000 ตร.ม. เตรียมเปิด ไตรมาส 2 ปี 68 และพื้นที่โรงแรมจะเปิดให้บริการในปี 67 โดยสำนักงาน Prestigious Class A ที่ดีที่สุดและสะดวกที่สุดในกรุงเทพฯ โดยจะเป็น Global Professional Hub ของบริษัทชั้นนำระดับโลก ตอบรับเทรนด์ Social & Flexible Workplace อีกทั้ง มุ่งมั่นเป็น LEED Gold และ WELL Certified คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและ Well-being นอกจากนี้ ยังมอบ Private Terrace ที่สามารถมองเห็นวิวสวนลุมพินีและ Rooftop Bar ที่สามารถชมวิวกรุงเทพฯได้แบบ 360 องศา
“เซ็นทรัลพัฒนามุ่งมั่นที่จะบุกเบิก New Retail Landscape ด้วยความเชี่ยวชาญของเราตลอดกว่า 42 ปีพร้อมการผนึกกำลังภายในกลุ่มเซ็นทรัลที่ได้ก่อตั้งทั้งห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเป็นครั้งแรกในประเทศ และยังขยายธุรกิจต่างๆ พัฒนามากกว่า 200 โครงการ ใน 18 ประเทศทั่วโลกทั้งยุโรปและเอชีย โดยในครั้งนี้ การพัฒนา ศูนย์การค้า ‘Central Park’ จะสร้างปรากฏการณ์ New Horizon ให้กับการใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ เช่นเดียวกับเมืองใหญ่อย่าง Central Park ใจกลางนิวยอร์ก หรือ Hyde Park ใจกลางลอนดอน” นางสาววัลยากล่าว
![](https://www.infoquest.co.th/wp-content/uploads/2023/10/A17ED668DADE9F1477D5DFC09AD3C89A.jpg)
ทั้งนี้โครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” มูลค่าโครงการรวมทั้ง 4 องค์ประกอบทั้งสิ้น 46,000 ล้านบาท ประกอบด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม และ ที่พักอาศัย พร้อมยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นมหานครระดับโลก
โครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค”ภายใต้แนวคิด ‘Here for Bangkok’ จะแตกต่างและเป็นมากกว่าโครงการมิกซ์ยูสทั่วไป ด้วยความแข็งแกร่ง 4 ประการ ได้แก่ 1) Here with Proven Expertise: ประสบการณ์รีเทลระดับโลกของกลุ่มเซ็นทรัล, เซ็นทรัลพัฒนา และกลุ่มดุสิตธานี 2) Here for the Ultimate Potential: ทำเล Super Core CBD ใจกลางกรุงเทพฯ ที่เป็นย่าน Financial และ Affluent Neighborhood 3) Here for an Unprecedented Experience: สร้าง Curated Experience ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และ 4) Here for a Lush Quality of Life: ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 7 ไร่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน
นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้บริการของโครงการประมาณ 25 ล้านคนต่อปีครอบคลุมกลุ่ม Wealth Segment ทั้งกรุงเทพฯ กว่า 750,000 คนและดึงดูดนักท่องเที่ยว 10 ล้านคนต่อปีมาที่ Central Park ด้วย และด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่าโครงการมิกซ์ยูสอื่นคือ Hospitality meets Retail พร้อมสร้าง One-Stop Service Platform ที่จะเชื่อมบริการและ Offering ของ Retail เข้ากับทุกส่วนในโครงการ ทั้งการสร้างสรรค์พื้นที่ สำหรับทุกไลฟ์สไตล์มากกว่า 55,000 ตร.ม. โดยคัดสรร Culture, Art, Global Trends ใหม่ๆ มาสู่ประเทศไทย รวมถึง Collaboration ร่วมกับแบรนด์ระดับโลก, Up-and-Coming Thai & International Designers รวมถึงพื้นที่ที่จะรองรับ Urban Active Lifestyles เป็นต้น
รวมทั้งสร้างสรรค์ Food Destination กว่า 25,000 ตร.ม. ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ Street Food, Grab & Go ที่จะเชื่อมต่อและตอบโจทย์ Mass Commuters ไปจนถึง Experiential Dining ที่จะคัดสรรประสบการณ์อาหารที่จะดึงดูดทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวอีกด้วย
นอกจากนี้ CPN มีแผนการลงทุนของบริษัทในระยะ 5 ปี ยังเดินหน้าต่อไป โดยโครงการมิกซ์ยูส ขนาดใหญ่ 5 โครงการได้ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในสิ้นปีนี้เตรียมเปิดให้บริการโรงแรมในพื้นที่เซ็นทรัลระยอง ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการมิกซ์ยูสของบริษัท ซึ่งโครงการดังกล่าวจะต้องใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท และมีพื้นที่กว่า 135,000 ตร.ม. และโครงการมิกซ์ยูส เซ็นทรัล พหลโยธิน ซึ่งเป็นเมกะโปรเจคเช่นเดียวกัน จะมีการเปิดตัวโครงการในอนาคต
นางสาววัลยา ยังมั่นใจรายได้ปี 66 โตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนตามเป้า
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ต.ค. 66)
Tags: Central Park, CPN, วัลยา จิราธิวัฒน์, หุ้นไทย, เซ็นทรัลพัฒนา