“คันทรี การ์เดน” ยอมรับมีความเสี่ยงผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ต่างประเทศ

บริษัทคันทรี การ์เดน ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนได้ออกมายอมรับว่า บริษัทอาจจะไม่สามารถชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ในต่างประเทศได้ตามระยะเวลาที่กำหนด เนื่องจากบริษัทเผชิญกับความยากลำบากในการปรับโครงสร้างหนี้

ในรายงานที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในวันนี้ (10 ต.ค.) คันทรี การ์เดนระบุว่า “การไม่สามารถชำระหนี้ดอกเบี้ยหุ้นกู้ได้ตามกำหนด อาจจะส่งผลให้กลุ่มธนาคารที่เป็นเจ้าหนี้ของคันทรี การ์เดน เรียกร้องให้ทางบริษัทเร่งดำเนินการชำระหนี้ มิฉะนั้นทางบริษัทอาจจะถูกบังคับคดีตามกฎหมาย”

คันทรี การ์เดน ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดขายสินทรัพย์ และสถานะเงินสดของบริษัทยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน

การเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเว็บไซต์ข่าวไฉเหลียนเช่อ (Cailianshe) ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นของจีนรายงานเมื่อวานนี้ว่า คันทรี การ์เดน อาจจะประกาศแผนการปรับโครงสร้างหนี้ในต่างประเทศเร็ว ๆ นี้ และบริษัทมีความเสี่ยงที่จะผิดนัดชำระหนี้อีกครั้ง

ทั้งนี้ คันทรี การ์เดนซึ่งเคยผิดนัดชำระหนี้ดอกเบี้ยหุ้นกู้จำนวน 2 ชุดในเดือนที่แล้ว มีกำหนดจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้จำนวน 2 ชุดในวันนี้ (9 ต.ค.) คิดเป็นมูลค่ารวม 66.8 ล้านดอลลาร์ โดยหุ้นกู้ชุดแรกกำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้หน้าตั๋วที่ระดับ 6.5% และมีกำหนดไถ่ถอนในเดือนเม.ย. 2567 ส่วนหุ้นกู้อีกฉบับกำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้หน้าตั๋วที่ระดับ 7.25% และมีกำหนดไถ่ถอนในเดือนเม.ย. 2569

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top