ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 70 จุดเช้านี้ จับตาผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์เคลื่อนไหวในแดนบวกช่วงเช้านี้ ขณะที่ตลาดจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงเน็ตฟลิกซ์ และเทสลา

ณ เวลา 06.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 70 จุด หรือ +0.21% แตะที่ 33,897 จุด

เอริก จอห์นสตัน นักวิเคราะห์จากบริษัท Cantor Fitzgerald กล่าวว่า นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, แบงก์ ออฟ อเมริกา, เน็ตฟลิกซ์, เทสลา และชาร์ลส์ ชวาบ (Charles Schwab) นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลาง รวมทั้งผลกระทบที่จะมีต่อราคาน้ำมัน

ส่วนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจพีมอร์แกน เชส ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีกำไรและรายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 3/2566 เนื่องจากมีรายได้จากดอกเบี้ยสูงกว่าคาด โดยกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 4.33 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.96 ดอลลาร์ และรายได้อยู่ 4.069 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.963 หมื่นล้านดอลลาร์

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ตลาดจับตาในสัปดาห์นี้ รวมถึงดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนต.ค.จากเฟดนิวยอร์ก, ยอดค้าปลีกเดือนก.ย., การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนต.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนก.ย., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ต.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top