เกิดเหตุโบสถ์ในกาซาถูกถล่ม ดับ 8 เจ็บอื้อ อัลจาซีราชี้ ฝีมืออิสราเอล

เกิดเหตุโบสถ์กรีกออร์โธดอกซ์เซนต์พอร์ฟิริออส (Greek Orthodox Saint Porphyrius Church) ทางตอนกลางของเมืองกาซาซิตี้ ถูกโจมตีเมื่อคืนวานนี้ (19 ต.ค.) มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ด้านสำนักข่าวอัลจาซีรารายงานว่า สาเหตุมาจากการโจมตีทางอากาศโดยอิสราเอล

ขณะเดียวกัน สำนักข่าววาฟา (Wafa) ของปาเลสไตน์รายงานว่า ในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากการโจมตีโบสถ์เซนต์พอร์ฟิริออสในย่านอัลซัยตุน (al-Zaytoun) ของกาซามีรวมถึงเด็กและผู้หญิงด้วย

เขตอัครบิดรออร์โธดอกซ์แห่งเยรูซาเลม (The Orthodox Patriarchate of Jerusalem) ได้ประณามเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างรุนแรง โดยกล่าวว่า “การมุ่งเป้าไปที่โบสถ์และสถาบันศาสนาที่จัดหาที่พักพิงไว้เพื่อปกป้องพลเมืองผู้บริสุทธิ์ โดยเฉพาะเด็กและผู้หญิงที่สูญเสียบ้านเนื่องจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในย่านที่อยู่อาศัยตลอดช่วง 13 วันที่ผ่านมานั้น ถือเป็นอาชญากรรมสงคราม”

วาฟาอ้างแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวทำให้อาคารสภาอารักขาคริสตจักร (Council of Church Stewards) พังทลายลงโดยสิ้นเชิง โดยครอบครัวชาวปาเลสไตน์จำนวนมากทั้งชาวคริสเตียนและชาวมุสลิมพักอยู่ในอาคารดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top