“ยูบีเอส” เตรียมปลดพนักงาน “เครดิตสวิส” รอบใหม่เริ่ม 6 พ.ย.นี้

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล นิวส์รายงานว่า ยูบีเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมปลดพนักงานของธนาคารเครดิตสวิสรอบใหม่ โดยในครั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะปลดพนักงานประมาณ 10% ในหลายแผนก เช่น แผนกกำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ (compliance), แผนกจัดการความเสี่ยง และแผนกการตลาด

ไฟแนนเชียล นิวส์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ยูบีเอสได้แจ้งให้พนักงานของเครดิตสวิสรับทราบว่า การปลดพนักงานรอบใหม่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ขณะที่โฆษกของยูบีเอสปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ยูบีเอสได้ตกลงเข้าซื้อกิจการธนาคารเครดิต สวิส ในวงเงิน 3 พันล้านฟรังก์สวิสภายใต้ความร่วมมือของรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ และดำเนินการปรับลดจำนวนพนักงานของทั้ง 2 ธนาคารซึ่งมีอยู่ประมาณ 120,000 ราย โดยก่อนหน้านี้ได้มีการปลดพนักงานไปแล้วบางส่วน ซึ่งรวมถึงพนักงานฝ่ายบริหาร เจ้าหน้าที่ธนาคาร และเทรดเดอร์

ส่วนเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ยูบีเอสเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าเทกโอเวอร์กิจการเครดิตสวิส โดยระบุว่า ธนาคารมีกำไรสุทธิในไตรมาส 2/2566 อยู่ที่ 2.888 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าอาจอยู่ที่ 1.28 หมื่นล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top