VRANDA มั่นใจทิศทางเติบโตชัดเจน เตรียมโอนโครงการ วีรันดา พูลวิลล่า หัวหิน ชะอำ Q4/66

นายภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) กล่าวว่า ภาพรวมครึ่งปีหลังของปี 66 ของกลุ่มธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทยังคงฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากตลาดยังมีปัจจัยกดดันระยะสั้น ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 9 ปี ค่าไฟฟ้าที่ปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและผู้ประกอบการเป็นวงกว้าง ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามายังประเทศไทยต่ำกว่าที่คาดการณ์ และยังฟื้นตัวได้ค่อนข้างช้า ประกอบกับธุรกิจร้านขนมที่อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจ ทำให้ราคาหุ้น VRANDA ที่ย่อตัวลงไปในทิศทางเดียวกับหุ้นกลุ่มโรงแรมในช่วงไตรมาส 2/66 และไตรมาส 3/66

อย่างไรก็ตามปัจจัยกดดันหลายอย่างได้ผ่านพ้นไปแล้ว โดยธุรกิจของ VRANDA ยังคงมีปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนการเติบโตที่แข็งแกร่ง ได้แก่ นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยด้วยมาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจากจีนและคาซัคสถาน รวมถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ จากรัฐบาลที่จะทยอยเกิดขึ้นตามมาในอนาคตอีก ซึ่งจะส่งผลต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ในปี 67 และเป็นปัจจัยบวกต่อ VRANDA รวมถึงมีรายได้จากการเปิดขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ “วีรันดา พูลวิลล่า หัวหิน ชะอำ” (Veranda Pool Villas Hua-Hin Cha-am) จำนวน 13 หลัง ที่ได้เปิด Presale ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงไตรมาส 4/66 ต่อเนื่องถึงปีหน้า และ “วีรันดา วิลล่า แอนด์ สวีท ภูเก็ต” (Veranda Villas and Suites Phuket) ประกอบด้วย วิลล่า 6 หลัง และคอนโดมิเนียม 12 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 850 ล้านบาท โดยมียอดจองในงานเปิด Presale แล้วกว่า 70% เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

“เรามองว่าอัตราดอกเบี้ยได้ผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว นอกจากนี้แล้วค่าไฟฟ้าได้มีการปรับลดลงมาตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 นี้เป็นต้นไป จึงเชื่อว่าภาพรวมของธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท จะเห็นทิศทางการฟื้นตัวอย่างชัดเจนขึ้น” นายภวัฒก์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top