บิตคอยน์พุ่งเหนือ $30,000 หลังศาลสหรัฐอนุมัติตั้ง Spot Bitcoin ETF

บิตคอยน์พุ่งขึ้น 461 ดอลลาร์ หรือ +1.54% แตะที่ระดับ 30,315 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากศาลสหรัฐตัดสินให้บริษัทเกรย์สเกล อินเวสต์เมนท์ ( Grayscale Investments) ซึ่งผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ ชนะคดีในการแปลง Bitcoin trust (GBTC) เป็น Spot Bitcoin ETF

ทั้งนี้ ศาลสหรัฐให้ความเห็นชอบต่อเกรย์สเกลในการก่อตั้ง Spot Bitcoin ETF ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในสหรัฐ

รายงานระบุว่า เกรย์สเกลได้ยื่นฟ้องต่อศาลสหรัฐในเดือนมิ.ย.2565 หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ไม่อนุมัติคำขอของบริษัทในการเปลี่ยน Bitcoin trust (GBTC) เป็น Bitcoin ETF แต่ล่าสุดศาลสหรัฐมีคำตัดสินให้เกรย์สเกลชนะคดีในการแปลง Bitcoin trust (GBTC) เป็น Spot Bitcoin ETF

นอกจากนี้ นักลงทุนพากันเข้าซื้อบิตคอยน์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลว่าสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสจะยืดเยื้อและลุกลามออกนอกภูมิภาค โดยล่าสุดมีรายงานว่ากองทัพอิสราเอลเปิดฉากโจมตีทางอากาศในฉนวนกาซารอบใหม่ในช่วงเช้าวันจันทร์ (23 ต.ค.) และได้โจมตีทางอากาศในพื้นที่ตอนใต้ของเลบานอนเมื่อคืนที่ผ่านมา

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของฉนวนกาซาเปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4,651 รายในฉนวนกาซาจากปฏิบัติการโจมตีของอิสราเอลในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากกลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตีอิสราเอลแบบไม่ทันตั้งตัวเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ขณะที่ประชาชนในฝั่งอิสราเอลเสียชีวิตอย่างน้อย 1,400 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ต.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top