TRITN ขายหุ้น GLOCON 10.58% ให้ “SIRAJ HOLDING” กลุ่มทุนจาก UAE

บมจ. ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) อนุมัติลงนามสัญญาขายหุ้นของ บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) จำนวน 325,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 162,750,000 บาท ให้กับ บริษัท ศิราจ โฮลดิ้ง จำกัด (SIRAJ) กลุ่มบริษัทลงทุนขนาดใหญ่จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ของตระกูล Al Otaiba ที่มีชื่อเสียงด้านการลงทุนในหลากหลายประเภทธุรกิจ โดย TRITN ได้รับชำระเงินมัดจำแล้ว 10% ของราคาซื้อขาย เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

นางสาว หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร TRITN เปิดเผยว่า การขายหุ้น GLOCON ส่งผลให้ TRITN ได้กระแสเงินสดกลับเข้ามาในทันทีเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้เพิ่มขึ้น โดยพร้อมจะนำเงินไปใช้สนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อย และสร้างรายได้หลักให้กับบริษัทอย่างเหมาะสม โดยบริษัทจะมุ่งเน้นในการดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างแบบเฉพาะทาง (Specialize Engineering) ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัท ฯ มีความชำนาญและมีประสบการณ์อย่างมาก จึงคาดว่าในอนาคตจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้จากการลงทุนในครั้งนี้

ปัจจุบัน TRITN ประกอบธุรกิจหลัก คือ 1. บริษัท ไทรทัน เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่มีความเฉพาะทาง 2. ธุรกิจพลังงาน ภายใต้ บริษัท ไทรทัน พาวเวอร์ จำกัด และ 3. บริษัท ไทรทัน รีซอสเซส จำกัด ธุรกิจใหม่ที่เจาะตลาดด้านไลฟ์สไตล์ โดยมีโปรดักส์สบู่แบรนด์ “มาดามหลุยส์”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ต.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top