SABUY เผย GEM กองทุนจากสหรัฐเข้าถือหุ้น 1.11%

บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ได้รับรายงานจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ เกี่ยวกับการทำธุรกรรมซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ โดยนายอานนท์ชัย วีระประติ ได้โอนขายหุ้นจำนวน 20.585 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 1.11% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงภายหลังการหักหุ้นซื้อคืนแล้ว ให้กับ GEM Global Yield LLC SCS (GEM) ซึ่งเป็นกองทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกาโดยการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ไม่มีผลกระทบต่อการบริหารงาน และโครงสร้างการจัดการของบริษัทฯ แต่อย่างใด

The Global Emerging Market Group (GEM) เป็นกองทุนที่ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2534 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ด้วยมูลค่าขนาดการลงทุน 3,400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 122,400 ล้านบาท (คำนวณที่ 36 บาท/1 เหรียญสหรัฐ) GEM ได้บริหารการลงทุนด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ที่หลากหลาย และที่ผ่านมาได้เข้าลงทุน ใน 570 บริษัท ที่ตั้งอยู่ใน 70 ประเทศ ใน 5 ทวีป โดยเน้นให้ความสำคัญกับตลาดเกิดใหม่ นอกเหนือจากการลงทุนในบริษัทที่น่าสนใจในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง

สำหรับเอเชีย GEM ยังได้เข้ามาลงทุนในบริษัทในประเทศต่าง ๆ อาทิ จีน สิงคโปร์ อินเดีย และเกาหลีใต้ ในบริษัทที่มีธุรกิจที่น่าสนใจและมีศักยภาพสูง เช่น Changing World Technologies Inc. (ดำเนินการเปลี่ยนของเหลือทิ้งจากอาหารให้เป็นน้ำมันดีเซลที่นำกลับมาหมุนเวียนใช้ได้ -Renewable Diesel Oil) Neos Ocular (เทคโนโลยีด้านเลเซอร์เพื่อการแก้ไขสายตายาวจากความสูงวัย); Ansen Electronic (บริษัทผู้ผลิตอิเล็คทรอนิคส์ในฮ่องกง ที่ทำทั้ง ODM พัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อลูกค้า และ OEM รับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ตามค สั่งการผลิตผลิตภัณฑ์ของลูกค้า); Willard Marine Inc (ผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในกองทัพเรือ หน่วยนาวิกโยธิน และหน่วยลาดตระเวนชายฝั่งของสหรัฐ) รวมไปถึง Energy Exploration Technologies Inc. (เทคโนโลยีด้านแบตตารีและลิเธียม)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top