“ลุฟท์ฮันซ่า” เผยกำไร Q3/66 สูงกว่าคาด ชี้อุปสงค์เดินทางแข็งแกร่ง

สายการบินลุฟท์ฮันซ่าของเยอรมนีเปิดเผยในวันนี้ (2 พ.ย.) ว่า ผลกำไรรายไตรมาสสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์เฉลี่ยของนักวิเคราะห์เล็กน้อย ขานรับอุปสงค์การเดินทางที่แข็งแกร่งในช่วงฤดูร้อนปีนี้ พร้อมระบุเสริมว่า ยอดจองตั๋วเครื่องบินยังคงแข็งแกร่งก่อนถึงช่วงเทศกาลวันหยุดคริสต์มาสปลายปีนี้

ทั้งนี้ บินลุฟท์ฮันซ่ารายงานผลกำไรรายไตรมาสสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากผู้บริโภคยังคงเดินทางอย่างต่อเนื่อง แม้เผชิญวิกฤติค่าครองชีพก็ตาม แต่แนวโน้มดังกล่าวถูกบดบังด้วยราคาน้ำมันที่สูงขึ้นจากผลพวงของความขัดแย้งในตะวันออกกลาง และความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น

ลุฟท์ฮันซ่าระบุว่า กำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBIT) อยู่ที่ 1.47 พันล้านยูโร (1.56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาส 3/2566 ซึ่งเพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบเป็นรายปี และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์โดยเฉลี่ยของนักวิเคราะห์เล็กน้อยที่ 1.43 พันล้านยูโร

“แม้สถานการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์จะยังคงท้าทาย แต่แนวโน้มของยอดจองตั๋วเครื่องบินของเราทำให้เรามีมุมมองเชิงบวก ไม่เพียงแต่ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทที่แข็งแกร่งในปีนี้ แต่ยังรวมไปถึงอนาคตด้วย” คาร์สเตน สปอร์ หัวหน้าผู้บริหารลุฟท์ฮันซ่ากล่าว

ลุฟท์ฮันซ่าระบุว่า อัตราผลตอบแทนแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 3/2566 ซึ่งสูงกว่าไตรมาสเดียวกันในปี 2562 ถึง 25% และยอดจองตั๋วเครื่องบินสำหรับไตรมาส 4/2566 เพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลัก เมื่อเทียบเป็นรายปี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top