จีนเข็นงานมหกรรมสินค้าดึงดูดธุรกิจดิจิทัลชั้นยอด ร่วมแบ่งปันโอกาสในตลาดจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ (3 พ.ย.) ลุยจิ กัมบาเดลลา ประธานไชน่าอียู (ChinaEU) สมาคมดิจิทัลระหว่างประเทศที่อยู่ในกรุงบรัสเซลส์ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (China International Import Expo – CIIE) เป็นคำเชิญชวนทั่วโลกให้ร่วมแบ่งปันโอกาสของตลาดจีน และดำเนินงานเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน

กัมบาเดลลากล่าวว่า งานมหกรรม CIIE เป็นสัญญาณที่ชัดเจนจากจีนในการสนับสนุนโลกาภิวัฒน์และความเต็มใจจะเปิดตลาดสู่โลก โดยมีพันธกิจในการเป็นเวทีให้แก่นานาประเทศและธุรกิจต่างๆ ได้ขยับขยายความสัมพันธ์ทางการค้าและนำเสนอโอกาสภายในตลาดขนาดใหญ่มหึมาของจีน

งานมหกรรมฯ มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้ง มีส่วนส่งเสริมการเติบโตทางการค้าของจีน และกระตุ้นการค้าทั่วโลกในช่วงเวลาอันจำเป็นมากที่สุดอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกันเป็นพื้นที่สร้างเครือข่ายด้วยการนำผู้นำทางธุรกิจ เจ้าหน้าที่รัฐบาล และผู้เชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมจากทั่วโลกมารวมตัวกัน ซึ่งการเชื่อมโยงนี้จะนำไปสู่โอกาสและความร่วมมือทางธุรกิจใหม่ ๆ

กัมบาเดลลามองว่า งานมหกรรมฯ เปรียบเหมือนฐานยิงจรวดสำหรับนวัตกรรมที่ล้ำสมัยต่างๆ เช่น หุ่นยนต์ขั้นสูง ยานยนต์พลังงานใหม่ และความก้าวหน้าทางปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยเทคโนโลยีเหล่านี้จะกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรม และรับมือกับความท้าทายระดับโลก

นอกจากนี้ งานมหกรรมฯ ยังเป็นเวทีสำคัญในการกำหนดสารพัดเทคโนโลยีแห่งอนาคตด้วยการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างนวัตกรหรือผู้สร้างนวัตกรรมและตลาด พร้อมกับเกื้อหนุนการแลกเปลี่ยนที่ขับเคลื่อนความก้าวหน้าและการปรับใช้ โดยงานมหกรรมฯ นี้จะพัฒนาตัวเองต่อไปอีก มุ่งเน้นเศรษฐกิจดิจิทัล การพัฒนาที่ยั่งยืน และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top