“ไทสัน ฟู้ดส์” เรียกคืนนักเก็ตไก่ 30,000 ปอนด์ หลังถูกร้องเรียนพบชิ้นส่วนโลหะ

บริษัทไทสัน ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า บริษัทได้เรียกคืนผลิตภัณฑ์ “Fun Nuggets” ซึ่งเป็นนักเก็ตไก่รูปไดโนเสาร์แช่แข็งแบบปรุงสุกจำนวน 30,000 ปอนด์ และเป็นการเรียกคืนโดยสมัครใจ

การเรียกคืนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากผู้บริโภคจำนวนหนึ่งรายงานพบชิ้นส่วนโลหะขนาดเล็กในผลิตภัณฑ์ Fun Nuggets ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทจึงตัดสินใจประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจำนวน 30,000 ปอนด์โดยสมัครใจ

ไทสัน ฟู้ดส์กล่าวว่า Fun Nuggets เป็นนักเก็ตไก่แบบปรุงสุกของของแบรนด์ไทสัน ซึ่งจำหน่ายให้กับผู้ค้าปลีกในบรรจุภัณฑ์ขนาด 29 ออนซ์ โดยผลิตภัณฑ์ที่ถูกเรียกคืนนั้นเป็นล็อตที่ผลิตในวันที่ 5 ก.ย. 2566 ขณะที่ผลิตอื่น ๆ ของแบรนด์ไทสันไม่ได้รับผลกระทบ

สำนักงานตรวจสอบความปลอดภัยด้านอาหาร (FSIS) ในสังกัดกระทรวงเกษตรของสหรัฐ ยืนยันว่า บริษัทไทสัน ฟู้ดส์ กำลังเรียกคืนเนื้อไก่ชุบเกล็ดขนมปังปรุงสุก น้ำหนักประมาณ 30,000 ปอนด์

ทั้งนี้ FSIS ได้รับรายงานว่ามีผู้บริโภค 1 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในช่องปากหลังจากรับประทานผลิตภัณฑ์ Fun Nuggets และยังไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม หรือล้มป่วยจากการรับประทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top