“จุลพันธ์” ยันลุยแน่ดิจิทัลวอลเล็ต Q1/67 แยกกลุ่มผู้รับสิทธิส่งเคาะ 10 พ.ย.

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 พ.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเป็นผู้ชี้แจงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตทั้งหมด โดยเบื้องต้น ในส่วนของคณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณามาตรการรับฟังความคิดเห็นทั้งหมดแล้วอาจจะไม่ต้องมีการหารืออะไรเพิ่มเติมอีก และแนวทางทั้งหมดยังคงเป็นไปตามมติที่คณะอนุกรรมการฯ เคยได้พิจารณาไว้

“หลักเกณฑ์การคัดแยกกลุ่มผู้ได้รับสิทธิดิจิทัลวอลเล็ต 3 กลุ่มยังคงเป็นไปเหมือนเดิม รวมทั้งข้อเสนออื่นๆ ยังเป็นเหมือนเดิม จะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ คาดว่าจะมีการหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และดูรายละเอียดอีกครั้ง และจะมีความชัดเจนขึ้น ก่อนจะรู้ว่าข้อสรุปสุดท้ายก่อนเสนอคณะกรรมการชุดใหญ่จะเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ ตรงนี้จึงยังยืนยันอะไรไม่ได้” นายจุลพันธ์ กล่าว

รมช.คลัง กล่าวว่า ในส่วนของงบประมาณที่จะใช้ในโครงการจะยังใช้เงินงบประมาณเป็นหลัก ในส่วนข้อกังวลว่าจะเป็นการผูกพันงบประมาณหรือไม่ ในกรณีที่ไม่สามารถอยู่ครบเทอมได้ 4 ปีนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีปัญหา หากโครงการได้ทำงบผูกพันไว้แล้วก็ต้องต้องดำเนินการให้สิ้นสุดตามแผน แต่ก็ยังมีขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องตรวจสอบ หากทำความชัดเจนในประเด็นต่างๆ ได้ก็เดินมาตรการได้

สำหรับกรอบเวลาดำเนินการยังไม่ยืนยันว่าจะทำได้ทันภายในไตรมาส 1/66 ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน แต่เป็นเรื่องขั้นตอน เทคนิคในการทำแอปพลิเคชั่น ยืนยันว่าจะใช้ระบบบล็อกเชนควบคู่ไปกับแอปเป๋าตัง จึงต้องใช้เวลาคงไปเร่งส่วนงานที่ทำระบบไม่ได้ แม้ว่าเราจะอยากให้เสร็จเร็วก็ตาม เพราะเป็นเรื่องของความปลอดภัยข้อมูล ส่วนจะใช้แอปฯ ไหน อย่างไร ไม่เป็นปัญหา รัฐบาลไม่ได้เดือดร้อนอะไร หากสามารถเดินหน้าโครงการเติมเงินให้ประชาชน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top