BCPG เผย Q3/66 โตรับ High Season ฤดูน้ำหลาก-รายได้คลังน้ำมันในไทยเข้าเต็มไตรมาส

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ในไตรมาส 3/66 มีรายได้จากการดำเนินงานที่ 1,564 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.1% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/66 ซึ่งมีรายได้รวม 1,093 ล้านบาท และ เพิ่มขึ้น 1.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,544 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 565 ล้านบาท และมีกำไรจากการดำเนินงานปกติที่ 492 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสที่ 2/66 ราว 180.8% และ 169.2% ตามลำดับ

“ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ของกลุ่มบริษัทฯ เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการเข้าสู่ High Season ของฤดูกาลน้ำ ส่งผลให้โรงไฟฟ้าพลังน้ำ Nam San 3A และ Nam San 3B ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้น

อีกทั้งในช่วงดังกล่าวในประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุม และประเทศญี่ปุ่นมีความเข้มของแสงที่เพิ่มขึ้น ทำให้โรงไฟฟ้าพลังงานลมในไทย และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น มีผลการดำเนินงานเติบโตขึ้นจากไตรมาสก่อน

รวมถึงการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากการดำเนินงานของธุรกิจคลังน้ำมันในประเทศไทย และการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มสูงขึ้นจากโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโครงการก๊าซธรรมชาติใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง กำลังการผลิตรวม 426 เมกะวัตต์ และเป็นช่วงที่สหรัฐฯ มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงขึ้น” นายนิวัติ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top