BEYOND ส่งซิก Q4/66 สดใสมั่นใจทั้งปีนี้เทิร์นอะราวด์จ่อทะลุเป้า 2,800 ลบ.

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบาด์ แอนด์ บียอนด์ (BEYOND) เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยเติบโตดีต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่ต้นปี 2566 โดยภาพรวม 10 เดือนแรกของปี มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้วจำนวน 22 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 250% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดย 5 อันดับแรก ประกอบด้วย มาเลเซีย, จีน, เกาหลีใต้, อินเดีย และรัสเซีย มั่นใจภาพรวมอุตสาหกรรมฯ ช่วงโค้งสุดท้ายของปีสดใส รับช่วงไฮซีชั่น และผลจากมาตรการฟรีวีซ่าของรัฐบาล ซึ่งจะช่วยหนุนผลงานงวดไตรมาส 4/66 ของบริษัทฯ เติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง

หลังจาก 9 เดือนแรกของปี 66 บริษัทมีกำไรสุทธิ 161 ล้านบาท พลิกจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน 431 ล้านบาท รายได้จากธุรกิจโรงแรมเติบโตก้าวกระโดดกว่า 60% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน มาแตะ 2,095 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 7% โดยเป็นรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

งวดไตรมาส 3/66 บริษัทฯ มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญกว่า 28% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน อยู่ที่ราว 690 ล้านบาท ตามการเติบโตที่โดดเด่นของรายได้จากธุรกิจโรงแรมจำนวน 673 ล้านบาท โดยรายได้ห้องพักเฉลี่ย (RevPAR) เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนราว 45% ขณะที่รายได้จากอาหารและเครื่องดื่มจากงานจัดเลี้ยงเพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งการเติบโตของทั้งรายได้ห้องพักและอาหารและเครื่องดื่มมาจากศักยภาพการแข่งขันของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ที่โดดเด่นในกลุ่มโรงแรมระดับ Ultra-Luxury

นางกมลวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมผลงานทั้งปี 66 จะเทิร์นอะราวด์ต่อเนื่อง รายได้ธุรกิจโรงแรมจะเติบโตทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 2,800 ล้านบาท ตามการเติบโตที่ดีของภาพรวมอุตสาหกรรมฯ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยปี 66 ไว้ที่ 25-28 ล้านคน สร้างรายได้รวมให้กับประเทศกว่า 2.2 ล้านล้านบาท

รวมถึงการบริโภคของตลาดในประเทศที่ยังเติบโตโดยเฉพาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และอีกโฟกัสสำคัญของบริษัทฯ คือการเร่งเดินหน้าผลักดันอัตราการทำกำไร รวมถึงพัฒนายกระดับศักยภาพโรงแรมทั้ง 2 แห่ง มุ่งเน้นส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างเหนือความคาดหมาย ภายใต้วิสัยทัศน์ “Inspiring new ways to experience the world” หรือการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการสัมผัสโลกในมิติใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top