PR9 โค้งสุดท้ายโดดเด่นรับไฮซีชั่น เร่งรีโนเวท OPD รับดีมานด์ มั่นใจเคสเปลี่ยนไตทำนิวไฮ

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.โรงพยาบาลพระรามเก้า (PR9) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานโค้งสุดท้ายของปีงวดไตรมาส 4/66 เติบโตโดดเด่น รับช่วงไฮซีชั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งเห็นสัญญาณการเข้าใช้บริการรักษาจากผู้ป่วยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทได้เตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงกลุ่มต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทย (Expat) ด้วยการเร่งรีโนเวท OPD บริเวณชั้น 2 อาคาร A เพื่อขยายศักยภาพ (Capacity) ในการรับรองผู้ป่วยนอก คาดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าปรับกลยุทธ์ขยายฐานตลาดต่างประเทศ เจาะตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะประเทศอาหรับที่มีกำลังจ่ายสูง รวมถึงเน้นกลุ่มประเทศ CLMV ประกอบด้วย กัมพูชา, สปป.ลาว, เมียนมาและเวียดนาม ที่เริ่มกลับมาใช้บริการด้านสุขภาพในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น ด้วยการจัดตั้งหน่วยงานเพื่อรับผิดชอบส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการหาคนไข้ต่างชาติโดยเฉพาะ สำหรับประสานงานและติดต่อเอเจนท์ต่างชาติ รวมทั้งบริษัทยังได้เตรียมเปิดแผนก International Center บริเวณอาคาร A ชั้น 1 อย่างเป็นทางการภายในช่วงไตรมาส 1 ปี 2567 เบื้องต้นมั่นใจผลักดันสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติขยับขึ้นเป็น 15% ของรายได้รวม ภายในสิ้นปีนี้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

“โรงพยาบาลยังคงเดินหน้าตามกลยุทธ์เพื่อเติบโตเป็นบริษัทที่ยั่งยืนในอนาคต ด้วยการยกระดับมาตรฐาน เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคยากซับซ้อน ผ่านบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความชำนาญและเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย รวมถึงได้ทำการศึกษาพัฒนาศูนย์แพทย์เฉพาะทางอื่นๆเพิ่มเติม เช่น ศูนย์โรคมะเร็ง เพื่อต่อยอดความเป็นเลิศทางการแพทย์ โดยในปีนี้ เรามองเห็นการเติบโตของผู้ป่วยที่ใช้บริการสถาบันโรคไตและเปลี่ยนไตเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ และมีโอกาสได้เห็นจำนวนเคสเปลี่ยนไตทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ “

นพ.เสถียร กล่าว

นายแพทย์เสถียร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับภาพรวมผลงานงวดไตรมาส 3/66 บริษัทมีรายได้รวม 1,078.2 ล้านบาท เติบโต 0.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,074.9 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ140.1 ล้านบาท ลดลง 4.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 147 ล้านบาท โดยรายได้จากคนไข้กลุ่ม Non-Covid ในไตรมาส 3/66 เติบโต 9.0% ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนมาจากกลุ่มผู้ป่วยนอก (OPD) และกลุ่มผู้ป่วยใน (IPD) ที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเข้าใช้บริการของผู้ป่วยที่รักษาโรคเฉพาะทาง และโรคที่มีความซับซ้อนเพิ่มขึ้น อาทิ โรคหูคอจมูก, การผ่าตัดเลสิก, การผ่าตัดที่เกี่ยวข้องกับกระดูกและข้อ รวมถึงจำนวนเคสเปลี่ยนไตที่เติบโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพ ทั้งกลุ่มผู้ป่วยชาวไทย, ผู้ป่วยต่างชาติ และกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทยยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top