“เสียวหมี่” ฟุ้งยอดขายวันคนโสดพุ่งทุบสถิติแตะ 3.11 พันล้านดอลลาร์

เสียวหมี่ ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เสริมจากจีน เปิดเผยว่า ยอดขายสินค้าของเสียวหมี่บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลวันคนโสด (Singles’ Day) พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยเทศกาลวันคนโสดถือเป็นเทศกาลแห่งการจับจ่ายใช้สอยครั้งใหญ่ที่สุดของจีน และเทศกาลดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี

ทั้งนี้ เสียวหมี่ระบุว่า บริษัทขายสินค้าได้กว่า 2.24 หมื่นล้านหยวน (3.11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงเทศกาลวันคนโสดระหว่างวันที่ 23 ต.ค. – 11 พ.ย. โดยสินค้าเหล่านี้เปิดขายบนแพลตฟอร์ต่าง ๆ เช่น ทีมอลล์ (Tmall) และเถาเป่า (Taobao) ของอาลีบาบา รวมถึงเจดีดอทคอม (JD.com) พินตัวตัว (Pinduoduo) และโต่วอิน (Douyin)

เสียวหมี่ระบุว่า เสียวหมี่ 14 (Xiaomi 14) ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนเปิดตัวใหม่ มียอดขายสูงสุดบนทีมอลล์ระหว่างวันที่ 4 – 11 พ.ย.

หุ้นเสียวหมี่ปรับตัวขึ้นกว่า 1% ในการซื้อขายที่ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในช่วงเช้าวันนี้ (13 พ.ย.) ส่วนหุ้นอาลีบาบาและเจดีดอทคอมปรับตัวขึ้นประมาณ 1%

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า อาลีบาบาและเจดีดอทคอมปฏิเสธที่จะเปิดเผยยอดขายสินค้ารวมในช่วงเทศกาลวันคนโสดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แล้ว

เจดีดอทคอมเปิดเผยเพียงว่า ยอดการทำธุรกรรมและปริมาณคำสั่งซื้อแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ส่วนอาลีบาบาระบุเพียงว่า ยอดขายสินค้าออนไลน์รวม (GMV) รวมถึงยอดคำสั่งซื้อและร้านค้าที่เข้าร่วมเติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว

เมื่อเทียบเป็นรายแบรนด์แล้ว เจดีดอทคอมระบุว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์จากแอปเปิ้ลทะลุ 1 หมื่นล้านหยวน (1.39 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับปี 2564 แต่ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขปี 2565

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top