สหรัฐคาดยอดเดินทางทางอากาศพุ่งเกือบ 30 ล้านคน ในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

สายการบินรายใหญ่ของสหรัฐและสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐ (TSA) เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (13 พ.ย.) ว่า การเดินทางทางอากาศคาดว่าจะมากเป็นประวัติการณ์ในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving)

สมาคมแอร์ไลน์ส ฟอร์ อเมริกา (A4A) ซึ่งเป็นตัวแทนสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ (American Airlines) ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ (United Airlines) เดลตาแอร์ไลน์ (Delta Air Lines) และผู้ให้บริการรายอื่น ๆ คาดการณ์ว่าจำนวนผู้โดยสารระหว่างวันที่ 17-27 พ.ย. จะอยู่ที่ 29.9 ล้านคน ซึ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเพิ่มขึ้น 9% จากระดับ 27.5 ล้านคน ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 1.7 ล้านคน เมื่อเทียบกับระดับสูงสุดในก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐ ระบุว่า ในช่วงระยะเวลา 12 วัน ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 28 พ.ย. คาดว่าจะมีการตรวจค้นผู้โดยสารที่เดินทางทางอากาศในสหรัฐจำนวน 30 ล้านราย และคาดว่าจะสร้างสถิติใหม่สำหรับจำนวนผู้โดยสารที่ได้รับการตรวจค้นในวันเดียว

แอร์ไลน์ส ฟอร์ อเมริกา กล่าวว่า วันที่ 26 พ.ย. จะเป็นวันที่ทำลายสถิติการเดินทางทางอากาศมากที่สุด โดยคาดว่าผู้โดยสารจะแตะที่ระดับ 3.2 ล้านราย โดยสายการบินต่าง ๆ ในสหรัฐจะเพิ่มความจุที่นั่งโดยเฉลี่ย 253,000 ที่นั่งต่อวัน ซึ่งมากกว่าปี 2565

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จำนวนการเดินทางทางอากาศจะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าสายการบินจะลดเที่ยวบินไปยังสนามบินในนิวยอร์ก โดยเมื่อเดือนก.ย. องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FDA) ได้ขยายระยะเวลาการลดข้อกำหนดเที่ยวบินขั้นต่ำในสนามบินต่าง ๆ ในพื้นที่นครนิวยอร์กซึ่งมีการจราจรแออัด จนถึงเดือนต.ค. 2567 เนื่องจากปัญหาด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top