GLOCON ปลื้ม Q3/66 ขาดทุนลดลงสะท้อนบริหารจัดการดีขึ้น โฟกัสเสริมแกร่งไลน์ธุรกิจที่แข็งแรง

บมจ. โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 ว่า บริษัทมีการบริหารจัดการงานที่ดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าทำให้สะท้อนออกมาในรูปแบบของผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นคือ ลดการขาดทุนจากการดำเนินงานจาก 48.48 ล้านบาท เหลือ 35.66 ล้านบาท เนื่องจากการปรับปรุงการดำเนินงานของฝ่ายบริหารที่ตัดสินใจย้ายโรงงานการผลิต ส่งผลให้การดำเนินงานกลับสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้ตัวเลขดังกล่าวด้านบนเป็นเพียงตัวเลขทางบัญชี หากแต่บริษัทฯมีสภาพคล่องด้านการเงินและการดำเนินงานที่พัฒนาปรับปรุงขึ้นตลอดอย่างดีเยี่ยม

แม้สรุปรายงานงบการเงินจะพบผลขาดทุน แต่เป็นรายการที่เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวจากการเปลี่ยนวิธีนับสต๊อกของบริษัทลูก เพื่อสะท้อนให้เห็นความเปลี่ยนแปลงและการปรับระบบการควบคุมสต็อกให้ถูกต้องตามจริง อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีการปรับแผนด้านโครงสร้าง operation ซึ่งจะส่งผลให้เห็นถึงตัวเลขด้านรายได้ การดำเนินงานที่ปรับปรุงดีขึ้นด้วย

จากนี้ GLOCON จะโฟกัสไปที่ไลน์ธุรกิจที่มีความแข็งแรงและความพร้อมอย่างมาก ทั้งด้านคุณภาพของงานและ capacity ของการผลิตในปี 67 ส่วนของโรงงานบรรจุภัณฑ์ บริษัทตั้งเป้าดำเนินแผนการให้มีกำไรสม่ำเสมอและคงที่ ในส่วนของผลไม้อบแห้ง ในไตรมาส 4/66 นี้ คาดว่ายอดขายจะดีมากขึ้นสืบเนื่องมาจากมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และแบรนด์ลูกชิ้นชื่อดังอย่าง “ลูกชิ้นทิพย์” ได้มีการพัฒนาไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นตอบโจทย์ผู้บริโภค มีการเติบโตที่ดี เนื่องจากมีการลงนาม MOU กับบางจาก ขยายสาขาไปยังปั๊มน้ำมันทั่วประเทศแล้ว อีกทั้งสาขาและโรงงานผลิตซอสที่อยู่ใต้แบรนด์ลูกชิ้นทิพย์จะเปิดให้บริการผลิตแบบ OEM ให้กับลูกค้าได้ต้นปี 67 สร้างรายได้ต่อเนื่องที่ดีขึ้นให้แก่ GLOCON ในทุกๆทาง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top