สิงคโปร์แอร์ไลน์ จับมือ ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ ทำโค้ดแชร์ มุ่งขยายบริการ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines) ลงนามในข้อตกลงกับฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ (Philippine Airlines) ซึ่งอนุญาตให้ใช้บริการเที่ยวบินร่วม (codeshare) ในเที่ยวบินไปและกลับจากกรุงมะนิลา และในจุดหมายปลายทาง 27 แห่งในฟิลิปปินส์ นับเป็นการเพิ่มพันธมิตรในภูมิภาคอีกรายสำหรับสิงคโปร์แอร์ไลน์

สายการบินทั้งสองระบุในแถลงการณ์ร่วมในวันนี้ (15 พ.ย.) ว่า ข้อตกลงดังกล่าว จะทำให้ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์สามารถใช้บริการเที่ยวบินร่วมกับสิงคโปร์แอร์ไลน์ในเที่ยวบินระหว่างประเทศไปยังยังเมืองต่าง ๆ ในยุโรปได้ด้วยเช่นกัน ได้แก่ ปารีส โรม แฟรงก์เฟิร์ต โคเปนเฮเกน ซูริค และมิลาน โดยข้อตกลงมีกำหนดเริ่มต้นในไตรมาสนี้ และอยู่ในระหว่างรอการอนุมัติตามกฎระเบียบ

ข้อตกลงด้านบริการเที่ยวบินร่วม ทำให้สายการบินต่าง ๆ สามารถขายที่นั่งในเที่ยวบินของกันและกัน และแบ่งรายได้บางส่วนให้แก่กัน นอกจากนี้ยังทำให้ผู้โดยสารมีตัวเลือกในการเดินทางมากขึ้น

สิงคโปร์แอร์ไลน์และฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ กล่าวว่า จะขยายขอบเขตข้อตกลงด้านบริการเที่ยวบินร่วม เพื่อผนวกรวมเที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ไปยังจุดหมายปลายทางอื่น ๆ มากขึ้น ในยุโรป รวมถึงออสเตรเลีย อินเดีย นิวซีแลนด์ และแอฟริกาใต้

ทั้งนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์เป็นพันธมิตรกับมาเลเซียแอร์ไลน์ (Malaysia Airlines) อยู่ก่อนแล้ว และกำลังดำเนินการทำข้อตกลงที่คล้ายกันกับสายการบินอื่น เช่น การูดาอินโดนีเซีย (Garuda Indonesia), การบินไทย (Thai Airways) และเวียดนามแอร์ไลน์ (Vietnam Airlines) โดยกลยุทธ์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายบริการให้กว้างขึ้น เกินกว่าจำนวนประชากร 6 ล้านคนของประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top