AWC จับมือ IHG พัฒนาโรงแรมลักซ์ชัวรี่สองแห่งแรกในเชียงรายแบรนด์ InterContinental และ Kimpton

บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมกับเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือ IHG Hotels & Resorts หนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจโรงแรม เพื่อพัฒนาโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ ใหม่ 2 แห่ง ในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ ‘อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต’ (InterContinental Chiang Rai Golden Triangle Resort) และ ‘คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล’ (Kimpton Chiang Rai Golden Triangle)

นับเป็นโครงการแรกของ AWC และ IHG ในจังหวัดเหนือสุดแดนสยามนี้ สนับสนุนกลยุทธ์ GROWTH-LED ของ AWC ในระยะยาวเพื่อพัฒนาทรัพย์สินคุณภาพในทำเลที่มีศักยภาพสูง รวมถึงเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ ด้วยการนำแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาสู่จังหวัดเชียงราย ในฐานะอัญมณีเม็ดงามด้านการท่องเที่ยวที่รอการค้นพบ พร้อมสนับสนุนเชียงรายสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและวัฒนธรรมสำหรับนักเดินทางทั่วโลก

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของประเทศไทย ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามทางธรรมชาติ งานศิลปะ ไปจนถึงวัดวาอาราม และหมู่บ้านของชาวเขาพื้นเมือง จึงสามารถมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่แตกต่างหลากหลายและยั่งยืนให้กับนักเดินทาง และด้วยศักยภาพในฐานะเมืองที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น ‘เมืองสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ’ จากทาง UNESCO Creative Cities Network (UCCN) รวมถึงยังเป็นบ้านของศิลปินแห่งชาติหลายท่าน ผนวกกับความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานอย่างสนามบินนานาชาติ ทำให้ความร่วมมือระหว่าง AWC และ IHG ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้จังหวัดเหนือสุดของประเทศไทยแห่งนี้เป็นที่จดจำสำหรับนักเดินทางจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตอบโจทย์กลุ่มนักเดินทางคู่รักและครอบครัวที่ให้ความสำคัญในเรื่องของธรรมชาติและวัฒนธรรม และการพักผ่อนในเวลเนสรีสอร์ตระดับลักซ์ชัวรี่

นอกจากนี้ที่ตั้งของโครงการอยู่ในทำเลชั้นเยี่ยมติดแม่น้ำ พรั่งพร้อมด้วยห้องอาหารและบาร์ริมน้ำที่จะเติมเต็มประสบการณ์สุดพิเศษกับการล่องเรือสำราญเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างไทย ลาว และเมียนมา และด้วยมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 1,500 ล้านบาท โรงแรมทั้ง 2 แห่งนี้ไม่เพียงแต่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการในภาคเหนือของไทย แต่ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนท่ามกลางธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของล้านนา

โดยโรงแรมทั้ง 2 แห่งนี้จะตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวสำหรับประสบการณ์การเข้าพักตามอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ เพื่อสนับสนุนเชียงรายสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมทั้งช่วยสร้างสร้างมูลค่าระยะยาวควบคู่การสร้างคุณค่าให้กับชุมชนและสังคมโดยรอบโครงการ

มร. ราจิต สุกุมารัน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี IHG Hotels & Resorts กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ขยายเครือข่ายโรงแรมในประเทศไทยกับ AWC ต่อจากการเปิดตัวโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ที่ผ่านมา การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของความสัมพันธ์ระยะยาวมากกว่า 10 ปีระหว่าง IHG และ AWC ที่จะดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าของเรามีโอกาสได้เดินทางมายังภาคเหนือของประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

“อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต และ คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล จะนำเสนอประสบการณ์ของแบรนด์ที่โดดเด่นเพื่อแนะนำจังหวัดเชียงรายให้กับนักเดินทางจากทั่วโลก ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเติบโตในประเทศไทยด้วยการนำเสนอการบริการระดับเวิร์ลคลาส โรงแรมใหม่ทั้ง 2 แห่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่สี่ของปี 2569”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top