BIS เข้าร่วมทุน 15% ในธุรกิจเทรดดิ้งสินค้าปศุสัตว์-สัตว์เลี้ยงในเวียดนาม

บมจ.ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ (BIS) เปิดเผยว่า บริษัทจะเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท White Ocean Veterinary Vietnam JSC (WOV) ประเทศเวียดนาม จำนวน 178,855 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 15% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 210,320 เหรียญสหรัฐ หรือ 7.8 ล้านบาท

WOV ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับปศุสัตว์และสัตว์เลี้ยงในประเทศเวียดนามมากว่า 10 ปี มีจดเด่นที่ทีมผู้บริหารแข็งแกร่ง ประกอบด้วย ทีมขายชาวเวียดนามที่มีศักยภาพและเข้าใจตลาดประเทศเวียดนาม ครอบคลุมตลาดทั่วประเทศ และมีทีมสนับสนุนฝ่ายขายที่มีศักยภาพ ประกอบด้วย ทั้งทีมงานคนไทยและเวียดนาม ทำให้สมารถสื่อสาร ประสานงานและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เป็นอย่างดี

การเข้าซื้อหุ้น WOV ในครั้งนี้บริษัทได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในธุรกิจปศุสัตว์ในประเทศกลุ่ม CLMV โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวียดนามที่มีศักยภาพสูง ทั้งด้านตลาดและลูกค้า มีจำนวนประชากรสุกรสูงกว่าประเทศทไย ตลอดจนยังมีโอกาสต่อยอดธุนกิขจอีกมากมาย และสอดคล้องกับแนวทางการลงทุนของบริษัทที่มีความตั้งใจในการขยายการเติบโตในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และสอดคล้องกับกลุ่มธุรกิจหลักของบริษัท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top