นายกฯ ปัดหาทางออกดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นปรับเงื่อนไขตามข้อเสนอ-ไม่ขอตอบโต้ปมวิพากษ์วิจารณ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวระหว่างเข้าร่วมประชุมเอเปค ที่สหรัฐฯ ถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์การดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของรัฐบาลไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้ว่า ตั้งใจจะดำเนินการโครงการนี้จริงๆ ไม่ใช่หาทางออก การที่หลายคนบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่อยากให้ทุกฝ่ายตรวจสอบได้ รัฐบาลจึงดำเนินการให้มี พ.ร.บ.เพื่อให้สภาผู้แทนราษฎรสามารถตรวจสอบได้

“ไม่มีอะไรที่ทำแล้วทุกคนพอใจ แต่ต้องพยายามทำเพื่อประชาชน วันนี้เรื่องการหาเสียงจบไปแล้ว ถึงเวลายกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน และจะพยายามทำให้ดีที่สุด” นายเศรษฐา กล่าว

หากเรายึดมั่นกับสิ่งที่พูดไปโดยไม่ฟังความคิดเห็นคนอื่นก็จะโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ซึ่งเราพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ต้องปรับปรุงแต่งเติมบ้างตามข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะของทุกภาคส่วน แต่ไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้

“ทุกสิ่งที่พูดไปนั้นพยายามทำให้ได้อย่างที่พูด แต่ต้องมีการปรับปรุงแต่งเติมกันบ้าง แล้วแต่จะคิดไม่อยากไปตอบโต้ สำหรับคำพูดที่ว่าจะทำแล้วไม่ทำ อย่าเอาความคิดของท่านมาให้ผมเลย ต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างทำ มีหน้าที่ก็ทำไป เป็นหน้าที่ของท่านที่ท่านจะพูด ส่วนผมก็เป็นหน้าที่ของผมที่ผมจะทำ” นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับกรอบระยะเวลาการดำเนินโครงการดังกล่าว ตอนที่ดูเรื่องไทม์ไลน์ไปแล้ว ดูเรื่องกฤษฎีกาแล้วว่าเราก็มีเวลาให้กฤษฎีกา ซึ่งไม่ต้องการไปกดดันว่าจะมีการประชุมเมื่อไหร่ อย่างไร แต่ขณะนี้ยืนยันว่า ยังคงอยู่ในไทม์ไลน์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top