สายการบินสหรัฐเตรียมรับมือการเดินทางพุ่งช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า

สายการบินต่าง ๆ คาดว่า ปริมาณการเดินทางในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าจะเพิ่มสูงขึ้นมา โดยเตรียมพร้อมรับมือกับปริมาณการเดินทางในช่วงเทศกาลและสิ้นปีอย่างเต็มที่ โดยสำนักงานความปลอดภัยด้านการคมนาคมของสหรัฐคาดการณ์ว่า จะมีผู้โดยสารถึง 30 ล้านรายที่เดินทางด้วยเครื่องบินในระหว่างช่วง 17 พ.ย. – 28 พ.ย.นี้

เดวิด เพคอสกี ผู้บริหารของสำนักงานความปลอดภัยฯ เปิดเผยว่า เรามีความพร้อมสำหรับปริมาณการเดินทางที่คาดว่าจะสูงขึ้น และได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสายการบินและสนามบิน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือช่วงเวลาแห่งการเดินทางในเทศกาล

สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส คาดว่า จะให้บริการผู้โดยสาร 6.2 – 6.4 ล้านรายในระหว่างวันที่ 17 – 28 พ.ย.นี้ เมื่อเทียบกับปริมาณการเดินทางในปี 2565 ที่มีผู้โดยสาร 5.7 ล้านราย

ขณะที่สายการบินเซาท์เวสท์แอร์ไลน์สได้เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่รุนแรงในช่วงฤดูหนาว ด้วยการเพิ่มศักยภาพของระบบละลายน้ำแข็งสำหรับเครื่องบิน และปรับปรุงระบบเทคโนโลยี เพื่อที่จะจัดตารางบินของลูกเรือในระหว่างที่เกิดปัญหาหรือสถานการณ์ความผันผวนกับเที่ยวบินต่าง ๆ

ทั้งนี้ ช่วงวันหยุดสิ้นปีถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับการทำรายได้ของสายการบินต่าง ๆ โดยในช่วงเวลาที่ไม่ใช่เทศกาลนั้น สายการบินจะหันมาสร้างรายได้ด้วยการให้ส่วนลดตั๋วโดยสาร แม้ว่าจะต้องเผชิญกับค่าเชื้อเพลิงและแรงงานที่สูงขึ้น

เทศกาลขอบคุณพระเจ้าที่กำลังจะมาถึงนี้จะเป็นบททดสอบของธุรกิจการบินว่า จะสามารถรับมือกับการเดินทางระหว่างเทศกาลช่วงสิ้นปีได้หรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top