นายกฯอิสราเอลแจงยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการปล่อยตัวประกันในกาซ่า

ภาพ: รอยเตอร์

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการสรุปข้อตกลงเกี่ยวกับการปล่อยตัวประกันชาวอิสราเอลในฉนวนกาซ่าแต่อย่างใด หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า ได้มีการทำข้อตกลงเกี่ยวกับการปล่อยตัวประกันชาวอิสราเอลในฉนวนกาซ่าประมาณ 240 ราย พร้อมกับระบุว่า อิสราเอลจะแจ้งให้ประชาชนทราบหากมีการบรรลุข้อตกลงดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเนทันยาฮู กล่าวกับครอบครัวของตัวประกันว่า ประชาชนชาวอิสราเอลจะเดินเคียงข้างไปด้วยกันหลังจากที่มีครอบครัวของตัวประกันได้เดินขบวนเป็นเวลา 5 วันจากกรุงเทลอาวีฟไปยังเยรูซาเลม เพื่อผลักดันให้รัฐบาลหาทางปล่อยตัวประกัน

นายกฯอิสราเอลกล่าวด้วยว่า ตนเองได้เชิญตัวแทนของครอบครัวตัวประกันเข้าพบกับคณะรัฐมนตรีในเร็ว ๆนี้ เพื่อชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้ และให้คำมั่นว่า อิสราเอลจะยังสู้ต่อไปจนกว่ากลุ่มฮามาสจะถูกกำจัดให้ราบคาบ แม้ว่า นานาประเทศจะกดดันให้ยุติสงครามครั้งนี้ก็ตาม

ทั้งนี้ กองทัพอิสราเองได้โจมตีกาซ่าอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ผ่านมา เพื่อตอบโต้การโจมตีพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอลโดยกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ประชาชนเสียชีวิตถึง 1,200 ราย และมีการจับตัวประกันไปกว่า 200 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top