KKP ออก DW รุ่นใหม่อ้างอิงดัชนีฮั่งเส็งชูจุดเด่นตารางราคาเสถียรซื้อขายง่าย

บล.เกียรตินาคินภัทร เปิดตัว DW รุ่นใหม่อ้างอิงดัชนีฮั่งเส็ง (Hang Seng Index) หรือ “HSI DW จาก DW06” พร้อมเปิดให้เทรดแล้ววันนี้ ทั้ง Call DW และ Put DW ด้วยจุดเด่นตารางราคาเสถียร ราคา DW ขยับตามดัชนีอ้างอิงรวดเร็ว มีสเปคหลากหลายให้เลือกเทรด ซื้อขายง่าย ไม่ต้องนำเงินออกต่างประเทศ เพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนรับมือตลาดผันผวนทั้งเทรดเพื่อทำกำไรหรือบริหารความเสี่ยงพอร์ตการลงทุน

นายนภดล นิมมานพิภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายค้าหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า บล.เกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา DW06 บล.เกียรตินาคินภัทร ได้เปิดตัว DW ที่อ้างอิงกับดัชนีฮั่งเส็ง (Hang Seng Index หรือ HSI) ซึ่งเป็นดัชนีราคาหลักทรัพย์ชั้นนำของเอเชียที่สะท้อนสภาวะการลงทุนในภาพรวมของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เพื่อรองรับสภาวะตลาดที่ผันผวนซึ่งเป็นโอกาสของการลงทุนใน DW เพื่อสร้างผลตอบแทน รวมถึงบริหารความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน

จุดเด่นของ HSI DW จาก DW06 ได้แก่ ตารางราคาที่มีความเสถียร ดูง่าย ราคาขยับตามดัชนีอ้างอิงรวดเร็ว โดยซื้อขายง่ายเพียงมีบัญชีหุ้นไทย ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการนำเงินออกต่างประเทศ

“ปัจจุบันสภาวะการลงทุนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงประเทศไทยและฮ่องกงมีความผันผวนสูงขึ้น อันเนื่องมาจากปัจจัยหลายด้านเช่น การปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯและสภาวะสงครามในต่างประเทศ เป็นต้น ทำให้การลงทุนซื้อหุ้นหรือหลักทรัพย์โดยตรงอาจมีผลขาดทุน อย่างไรก็ตาม สภาวะตลาดที่ผันผวนหรือมีการเปลี่ยนแปลงของราคาหลักทรัพย์หรือดัชนีหลักทรัพย์มากๆ อาจเป็นจังหวะที่ดีของการลงทุนในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) จากการที่สามารถลงทุนได้ในทุกสภาวะตลาด และผลิตภัณฑ์มีลักษณะจำกัดผลขาดทุนแต่ไม่จำกัดกำไร (Limited Loss, Unlimited Gains)”

ทั้งนี้ กลไกของ DW ทำให้นักลงทุนสามารถทำกำไรจากมุมมองการลงทุนที่ถูกต้องโดยจำกัดความเสี่ยงได้มากกว่าการซื้อขายหลักทรัพย์อ้างอิงโดยตรง เช่น สำหรับหุ้นราคา 10 บาท นักลงทุนอาจซื้อ DW ที่อ้างอิงกับหุ้นในราคาเพียง 1 บาท แต่มีสถานะเทียบเคียงกับการถือหุ้น 1 หุ้นในการทำกำไรจากทิศทางมูลค่าหุ้น โดยถ้าคาดการณ์ทิศทางราคาหุ้นผิด นักลงทุนจะขาดทุนสูงสุดเพียง 1 บาทหรือคิดเป็นเพียง 10% ของราคาหุ้น แต่ถ้านักลงทุนคาดการณ์ทิศทางราคาได้ถูกต้องก็จะสามารถขาย DW ทำกำไรได้ตามสัดส่วนราคาของหุ้นอ้างอิงที่เพิ่มสูงขึ้นโดยไม่จำกัด

DW06 ของ บล.เกียรตินาคินภัทร มุ่งออกและเสนอขาย DW ที่อ้างอิงกับดัชนีฮั่งเส็ง เพื่อเพิ่มทางเลือกการลงทุนแบบมีอัตราทดบนดัชนีหลักทรัพย์ต่างประเทศชั้นนำของเอเชียให้กับนักลงทุน ภายใต้สภาวะตลาดที่ชี้ว่านักลงทุนไทยมีความต้องการผลิตภัณฑ์ DW ที่อ้างอิงกับดัชนีฮั่งเส็งเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

จากข้อมูล ณ สิ้นปี 2565 พบว่ามูลค่า DW คงค้าง (Outstanding Time Value) ของ HSI DW อยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นประมาณ 30% ของมูลค่าตลาด DW รวม และมีมูลค่าการซื้อขายจากต้นปี 2566 จนถึงปัจจุบันกว่า 143,776 ล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 20% ของปริมาณการซื้อขาย DW รวม

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top