ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวก อานิสงส์หุ้นกลุ่มเทคโนฯ-อสังหาริมทรัพย์จีน

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าบวกเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ (21 พ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่ปรับตัวขึ้น

ดัชนีฮั่งเส็งปิดภาคเช้าที่ระดับ 17,955.99 จุด เพิ่มขึ้น 177.92 จุด หรือ +1.00%, ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 33,338.29 จุด ลดลง 49.74 จุด หรือ -0.15% และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดภาคเช้าที่ระดับ 3,082.30 จุด เพิ่มขึ้น 13.98 จุด หรือ +0.46%

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จีนพุ่งทะยานขึ้น หลังสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบจีนกำลังร่างรายชื่อบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 50 รายที่มีคุณสมบัติได้รับเงินทุน เช่น ไชน่า ว่านเคอ (China Vanke) และหลงหู กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (Longfor Group Holdings)

หุ้นกลุ่มชิปในเอเชียปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกัน หลังหุ้นไมโครซอฟท์พุ่งขึ้น 2% ซึ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ หลังจากนายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์กล่าวว่า นายอัลท์แมน อดีตซีอีโอของบริษัทโอเพนเอไอ และนายเกร็ก บร็อคแมน อดีตประธานและผู้ร่วมก่อตั้งโอเพนเอไอ จะเข้ามาร่วมงานกับไมโครซอฟท์ในฐานะผู้นำทีมวิจัยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชุดใหม่

หุ้นอินวิเดีย (Nvidia) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่จากสหรัฐ ปรับตัวขึ้น 2.3% โดยปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนบริษัทรายงานผลประกอบการในวันนี้

นักลงทุนในเอเชียจะประเมินดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) สำหรับเดือนต.ค.ของเกาหลีใต้ และตัวเลขการค้าเดือนต.ค.ของนิวซีแลนด์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top